Cúp thế giới các CLB 2013: Bayern trên đỉnh thế giới

23/12/2013 03:30 GMT+7

Sau khi chinh phục châu Âu, Bayern Munich lại thành công trong việc biến Cúp thế giới các CLB 2013 thành giải đấu của riêng mình.

Sau khi chinh phục châu Âu, Bayern Munich lại thành công trong việc biến Cúp thế giới các CLB 2013 thành giải đấu của riêng mình.

 Niềm vui chiến thắng của Bayern Munich tại Cúp thế giới các CLB 2013 d
Niềm vui chiến thắng của Bayern Munich tại Cúp thế giới các CLB 2013 - Ảnh: AFP

Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch thế giới cấp CLB sau khi đánh bại đội chủ nhà Raja Casablanca 2-0 trong trận chung kết Cúp thế giới các CLB 2013 diễn ra vào rạng sáng qua tại Marrakech, Ma Rốc.

Đại diện của châu Âu chỉ cần 22 phút để quyết định cuộc chơi, nhờ 2 bàn thắng của Dante (7’) và Thiago (22’), trong một trận đấu mà họ nắm đến 73% quyền kiểm soát bóng. Điều khá bất ngờ là HLV Guardiola đã giành chiến thắng bằng một đội hình không có tiền đạo thực thụ (Mandzukic nhường chỗ cho Shaqiri) và qua lối chơi tích cực của Thiago cùng sự tỏa sáng của Mueller và Goetze.

Tuy nhiên, dù giành được chiến thắng một cách khá dễ dàng nhưng HLV Guardiola vẫn tỏ ra giận dữ trước sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Neuer ở phút 38 khi anh phát bóng thẳng vào chân của Chtibi khiến Bayern suýt phải nhận một bàn thua. Hoặc cũng giống như trong trận thua Man.City 2-3 ở vòng bảng Champions League, Bayern có dấu hiệu thiếu tập trung trong hiệp 2, giúp Raja tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành của Neuer.

Với chiến thắng này, Bayern đã trở thành đội bóng thứ ba, sau M.U vào năm 1999 và Inter vào năm 2010, giành được 4 chiếc cúp danh giá trong cùng một năm (VĐQG, Cúp quốc gia, Cúp Champions League và Cúp thế giới các CLB). Đó là chưa kể đội bóng của HLV Guardiola còn bước lên bục đăng quang ở Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng trước Chelsea.

Ribery số 1

Ribery, tiền vệ của Bayern, đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Cúp Thế giới các CLB 2013. Quả bóng bạc cũng thuộc về một cầu thủ khác của Bayern là hậu vệ Lahm. Quả bóng đồng được dành cho tiền vệ Iajour của Raja Casablanca, đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử Cúp Thế giới các CLB giành được quyền góp mặt ở trận chung kết.

Trong khi đó, giải thưởng Fair Play cũng được trao cho Bayern.

Hạnh Ngân

>> Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup 2013
>> FIFA Club World Cup 2013: Bayern Munich dễ dàng giành vé vào chung kết
>> Bayern Munich vô địch mùa đông
>> Bayern Munich vẫn bất bại, Dortmund tìm lại chiến thắng
>> Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park
>> Bayern Munich và Dortmund tổn thất lực lượng trước trận đại chiến
>> Bayern Munich lập kỷ lục về doanh thu
>> Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục
>> Bayern Munich lập kỷ lục, Leverkusen thua sốc
>> Bayern Munich áp đảo danh sách bầu chọn Quả bóng vàng
>> Bayern Munich áp đảo đề cử Quả bóng Vàng FIFA 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.