'Cúp vô địch top 4 Ngoại hạng Anh' không còn là trò cười

Giang Lao
Giang Lao
12/03/2019 13:30 GMT+7

Các cựu danh thủ Chris Sutton và Martin Keown bình luận trên Sportsmail mới đây nói: “Giờ thì chẳng ai dám đùa cợt với phát biểu, lọt vào top 4 coi như đã đoạt được chức vô địch đầu tiên”, khi trước đây HLV Arsene Wenger còn dẫn dắt Arsenal luôn nói như vậy.

Chính vì câu nói này, HLV Wenger luôn bị dè bỉu “ông hạng 4” khi luôn đặt mục tiêu đầu tiên trong mùa giải với Arsenal phải nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh trước tiên, thay vì hướng tới ngôi vô địch.
Với tiêu chí này, ông Wenger từng giúp Arsenal liên tục nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh nhiều năm liền và bất chấp mọi chỉ trích “Pháo thủ” cũng liên tiếp nhiều mùa giải liền không vô địch Ngoại hạng Anh. Việc đứng ở top 4 giúp CLB dự Champions League và bảo đảm nguồn tài chính ổn định.
Thế nhưng, mục đích này của ông Wenger không làm thoả mãn CĐV Arsenal, và rồi ông cũng phải ra đi kết thúc triều đại hơn 20 năm của mình với “Pháo thủ”.
Arsenal đang tạm giữ vị trí thứ 4, nhưng họ hoàn toàn có thể bị đánh bật trong 1-2 vòng đấu tới AFP
Mùa giải năm nay lần đầu tiên sau nhiều năm Arsenal không có HLV Wenger, và giờ muốn có vị trí top 4 cũng cực khó khi bị cạnh tranh dữ dội với đến 4 đối thủ tranh 2 suất còn lại, vì 2 suất đã chắc có chủ là hai vị trí dẫn đầu thuộc về Man City và Liverpool đang bỏ xa mọi đối thủ phía sau để cùng tranh “song mã” ở cuộc đua vô địch.
Cục diện nghẹt thở ở cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh mùa này sau vòng đấu thứ 30 kết thúc cuối tuần qua, với 4 đội từ hạng 3 đến hạng 6 gồm lần lượt Tottenham, Arsenal, Manchester United (M.U) và Chelsea chỉ hơn kém nhau 4 điểm.
Bất bại 12 trận (thắng 10, hoà 2), nhưng chỉ cần thua 1 trận tiếp theo là M.U (phải) mất luôn vị trí thứ 4 AFP
Vì vậy, trong 8 lượt cuối sẽ trở nên nghẹt thở. Chưa kể, các đội trong tốp đầu này còn sẽ gặp xen kẽ nhau để quyết đấu, và thành bại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngay mục tiêu của từng đội ở ngay cuộc đua của mình. Cho nên cực kỳ khó đoán cục diện sẽ ra sao, khi mà các đội chỉ cần 1 cú sẩy chân là trả giá đắt.
Ở các vòng còn lại, M.U còn gặp những đối thủ cứng cựa như Wolverhampton, Everton, Man City hay Chelsea. Trong khi đó, Arsenal khá nhẹ thở với các đối thủ dưới cơ như Wolverhampton hay Everton, còn Tottenham phải đối đầu với 2 đội tranh vô địch lần lượt là Liverpool và Man City. Đội còn lại là Chelsea đang xếp thứ 6, nhưng cũng sẽ tự quyết cơ hội khi cần tận dụng trận còn lại chưa đấu để giành trọn 3 điểm lấy lại ưu thế, và còn phải gặp Everton, Liverpool và M.U.
Theo đó, cả Chris Sutton và Martin Keown đều dự đoán thứ tự top 4 là Liverpool vô địch, Man.City á quân, còn Tottenham và M.U sẽ giành 2 vị trí còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.