Cựu cầu thủ bóng đá Đức tự tử

21/07/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm, cựu cầu thủ của CLB Hertha Berlin (Đức) đã qua đời sau khi tự tử.

(TNO) Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm, cựu cầu thủ của CLB Hertha Berlin (Đức) đã qua đời sau khi tự tử.

>> Xin đừng quên Enke!
>> Adriano suýt tự tử như Enke
>> Enke đã tự sát trong sợ hãi


Biermann trong màu áo St. Pauli - Ảnh: AFP

Cầu thủ 33 tuổi Andreas Biermann đang chơi cho FSV Spandauer Kickers, CLB có trụ sở tại Berlin, đã được xác nhận qua đời vào sáng sớm chủ nhật, theo giờ địa phương.

Trong một tuyên bố ngắn trên trang web chính thức của câu lạc bộ, họ đã thông báo: "Một thành viên cấp cao của chúng tôi, cầu thủ Andreas Biermann đang mắc phải căn bệnh trầm cảm mà anh không thể vượt qua, anh đã chết vào sáng hôm qua (20.7, giờ địa phương). Xin chia buồn cùng gia đình anh".

Biermann bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Hertha Berlin, anh từng xuất bản một cuốn sách có tên "Khủng hoảng: thẻ đỏ", trong đó, anh có đề cập đến cuộc đấu tranh chống chọi với bệnh tật của mình.

Sự lo lắng của gia đình cầu thủ này được thể hiện rõ trên trang cá nhân của cô em gái Daniela vào ngày thứ tư khi cô đăng trên facebook tin nhắn: "Ai có tin tức của anh trai tôi không? Anh ấy đã bặt vô âm tín từ hôm thứ hai".

Nguyên nhân xâu xa của căn bệnh từng được Biermann tiết lộ rằng anh bị trầm cảm nặng sau cái chết của thủ thành Robert Enke, người đã tự kết liễu cuộc sống bằng cách nhảy vào một đoàn tàu đang chạy.

Trước đây, Biermann từng cố gắng tự tử ba lần, một trong số đó là vào tháng 10.2009, chỉ vài tháng sau khi tiết lộ rằng anh đã mắc bệnh.

Khi đó Andreas Biermann đang chơi cho St Pauli, một số đồng đội của anh tại CLB này cho biết họ nhận được tin nhắn của anh với nội dung như sau: "Tôi, Andreas Biermann, 29 tuổi, đã kết hôn và là cha của hai đứa con. Tôi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại FC St Pauli và đã nhiều năm bị trầm cảm. Tôi muốn thoát khỏi cuộc sống bệnh tật này vào ngày 20.10.2009".

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.