Cựu cầu thủ Liverpool sang Úc chơi bóng

16/01/2016 16:37 GMT+7

Cầu thủ chạy cánh nổi tiếng một thời tại sân Anfield Luis Garcia đã quyết định sang Úc khoác áo Central Coast Mariners ở tuổi 37.

Cầu thủ chạy cánh nổi tiếng một thời tại sân Anfield Luis Garcia đã quyết định sang Úc khoác áo Central Coast Mariners ở tuổi 37.

Garcia khoác áo Liverpool tại Champions League 2004-2005 - Ảnh: AFP

Garcia là sản phẩm của lò đào tạo Barcelona nhưng anh thành danh tại Liverpool nhờ những pha tăng tốc khủng khiếp bên cánh trái trong ba mùa bóng từ 2004 đến 2007. Đỉnh cao là năm 2005 khi Garcia cùng Liverpool đoạt chức vô địch Champions League sau trận chung kết không tưởng với AC Milan tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nơi Liverpool bị dẫn trước 0-3 nhưng đã lội ngược dòng ngoại mục gỡ hòa 3-3 trước khi đoạt chức vô địch bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Sau trận đấu kỷ niệm giữa đội tuyển Cựu cầu thủ Liverpool gặp Các ngôi sao A-League (Giải vô địch cao nhất nước Úc), Garcia quyết định ở lại Úc để cống hiến cho Central Coast Mariners những năm chơi bóng còn lại.

Trước khi khoác áo Liverpool, Garcia từng chơi cho Barcelona và Athletico Madrid. Kể từ khi đến sân Anfield, Garcia ghi 31 bàn thắng trong 122 lần ra sân. Còn với đội tuyển Tây Ban Nha, Garcia đã 20 lần khoác áo cùng 4 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Bảng thành tích này chắc chắn sẽ kéo nhiều cư dân ven biển miền trung nước Úc đến sân để xem Garcia thi đấu.

"Đúng là một thử thách thú vị đối với tôi khi chơi trong A-League và khoác áo một đội bóng tiến bộ như Central Coast Mariners. Tôi thực sự mong muốn được cống hiến cho kiều bào Ý tại đây, gặp gỡ những người hâm mộ và chơi bóng theo cách giải trí nhất.

Garcia từng quyết định nghỉ hưu vào năm 2014 nhưng bị thuyết phục trở lại sân cỏ và chơi tại Super League của Ấn Độ, xuất hiện 13 lần trong màu áo Atletico Kolkata, ghi được hai bàn thắng. 

Garcia sẽ được ra sân trong trận Central Coast Mariners làm khách tại sân Wellington Phoenix vào cuối tháng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.