Cựu cầu thủ Man City lãnh án tù vì tội hiếp dâm

21/04/2012 10:48 GMT+7

(TNO) Cựu tiền đạo đội Manchester City Ched Evans vừa bị tuyên án 5 năm tù sau khi bị kết luận có tội trong vụ cưỡng hiếp một cô gái trẻ.

(TNO) Cựu tiền đạo đội Manchester City Ched Evans vừa bị tuyên án 5 năm tù sau khi bị kết luận có tội trong vụ cưỡng hiếp một cô gái trẻ.

>> Joleon Lescott kinh doanh thời trang
>> Balotelli và Rio Ferdinand lấn sân sang ca nhạc
>> Sau vụ gái gọi là... đụng xe


Sự nghiệp của Evans xem như chấm dứt với án phạt 5 năm tù - Ảnh: AFP

Hôm qua (20.4) tòa án Caernarfon Crown đã đưa vụ án Ched Evans và Clayton McDonald (cầu thủ của CLB Port Vale) bị cáo buộc hiếp dâm ra xét xử. Trong khi Evans bị tuyên án 5 năm tù thì McDonald lại được trắng án. 

Theo Reuters, vụ việc trên xảy ra vào tháng 5.2011 ở Premier Inn, phía bắc của Xứ Wales, khi đó McDonald được xác nhận đã đưa một cô gái vào khách sạn để “vui vẻ”. Sau đó, McDonald đã gọi cho Ched Evans và nói mình vừa tìm được “con mồi ngon”. Reuters dẫn lời Evans cho biết anh này đã chứng kiến McDonald "vui vẻ" với nạn nhân trước khi tham gia vào cuộc vui chung.

Ngoài ra, các điều tra viên cho biết, những nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn khẳng định có 2 người (được xác nhận là bạn của Evans, Jack Higgins và em trai của cầu thủ này, Ryan Roberts) đứng ngoài canh và nhìn trộm Evans "vui vẻ" với nạn nhân. Chưa hết, Higgins còn sử dụng điện thoại ghi lại cảnh ái ân của hai người.

Theo Guardian, Evans đã phủ nhận cưỡng bức nạn nhân và cho rằng sự việc xảy ra hoàn toàn tự nguyện. Trong phiên tòa, Evans giải thích: “Cô ấy đã uống rượu nhưng không hoàn toàn say. Cô ta vẫn còn kiểm soát được bản thân”.

Song, những bằng chứng được cảnh sát cung cấp đã chống lại Evans. Nạn nhân thổ lộ cô không nhớ những gì đã diễn ra khi đó. “Thật là khủng khiếp bởi tôi không biết làm sao tôi lại tới khách sạn đó. Tôi không thể nhớ gì. Có lẽ tôi đã bị chuốc rượu cho say mèm”, nạn nhân kể lại.

Một tiếp tân ở khách sạn cũng miêu tả nạn nhân ở thời điểm trên đã say khướt, đi đứng rất loạng choạng.

Ched Evans tuyên bố sẽ kháng án trong thời gian ngắn tới nhằm làm rõ sự việc, bởi những tình tiết trong vụ án còn rất mâu thuẫn.

Năm nay 23 tuổi, Ched Evans từng chơi cho Manchester City từ năm 2007 đến 2009. Hiện anh đang khoác áo CLB Sheffield United ở giải League One (Anh) và được xem như một trong những nhân tố quan trọng giúp CLB tiến gần đến mục tiêu thăng hạng Championship mùa giải 2012-2013 sau khi đóng góp 29 bàn từ đầu mùa.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.