Cựu Chủ tịch CLB Bayern Munich được ra tù

01/03/2016 15:15 GMT+7

Sau 21 tháng 'bóc lịch' về tội trốn thuế, cựu Chủ tịch của CLB Bayern Munich Uli Hoeness đã được ra tù, theo Hãng tin DPA của Đức.

Sau 21 tháng 'bóc lịch' về tội trốn thuế, cựu Chủ tịch của CLB Bayern Munich Uli Hoeness đã được ra tù, theo Hãng tin DPA của Đức. 

Cựu Chủ tịch Bayern Munich là Uli Hoeness đã được ra tù sớm - Ảnh: AFP

Theo DPA, với thông tin trên thì cựu ông chủ 64 tuổi của Bayern Munich chỉ thi hành một nửa thời gian thụ án so với phán quyết của tòa án vào tháng 3.2014. Ở phiên xử này, tòa án đã kết án 3 năm rưỡi (42 tháng) tù giam về hành vi trốn thuế với số tiền ít nhất 28,5 triệu euro (31,5 triệu USD).

Ông Hoeness là con trai của một người bán thịt tại Đức nhưng nổi tiếng nhờ được xem là động lực trong sự trở lại vinh quang của Bayern Munich trước khi dính vào bê bối trốn thuế. Báo giới Đức cho hay ngay sau khi ra tù, ông Hoeness lập tức bắt đầu làm việc tại học viên thanh thiếu niên của đội bóng xứ Bavaria.

Sự cám dỗ của đồng tiền khiến ông Uli Hoeness phải "bóc lịch" trong tù - Ảnh: Reuters

Cựu Chủ tịch của Bayern Munich sẽ công bố kết hoạch tương lai vào ngày 1.7 và trùng hợp cũng chính ngày này là lúc HLV Carlo Ancelotti bắt đầu triều đại của mình tại “Hùm xám” thay thế cho Pep Guardiola. Nhưng trước tiên, ông Hoeness sẽ tham dự buổi lễ tôn vinh HLV Jupp Heynckes (nhà cầm quân giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba vào năm 2013) tại Moenchengladbach vào ngày 13.3. Ba ngày sau, cựu danh thủ này sẽ sự khán tại sân Allianz Arena để xem Bayern Munich đá trận lượt về vòng 16 đội gặp vị khách Juventus.

Không những thành công ở cương vị chủ tịch, ông Hoeness được xem là một huyền thoại của đội chủ sân Allianz Arena khi từng cùng đội bóng 3 lần vô địch châu Âu trong giai đoạn từ năm 1974 đến 1976. Cựu tiền vệ trung tâm góp công giúp Đức đăng quang World Cup 1974 nhưng sự nghiệp lại kết thúc khá sớm. Ông phải giã từ sân cỏ ở tuổi 27 vì một chấn thương đầu gối quá nặng trước khi trở thành giám đốc trẻ tuổi nhất lịch sử CLB Bayern Munich.

Kể từ khi trở thành chủ tịch vào năm 2009, ông Uli Hoeness giúp Bayern Munich liên tiếp đat những thành công - Ảnh: Reuters

Sau khi huyền thoại Franz Beckenbauer rời cương vị Chủ tịch CLB Bayern Munich vào năm 2009, ông Hoeness lên thay thế và đưa “Hùm xám” gặt hái nhiều thành công. Thế nhưng, đằng sau sự thăng hoa của Bayern Munich, huyền thoại một thời của bóng đá Đức lại dính đến bê bối trốn thuế về những khoản tiền từ cổ phiếu, kinh doanh được gửi tại ngân hàng Thụy Sỹ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.