Cựu Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan vẫn bị cấm hoạt động bóng đá dù được giảm án

17/05/2018 18:40 GMT+7

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi không thể thoát được án cấm hoạt động bóng đá khi khi chỉ được Ủy ban kháng cáo của FIFA giảm án xuống còn 3 năm rưỡi về tội giả mạo tài liệu.

Ông Worawi nhận án phạt đầu tiên từ Ủy ban đạo đức của FIFA vào tháng 10.2016 khi bị cấm hoạt động bóng đá trong 5 năm. Án phạt này được ban hành sau khi cựu quan chức này bị Tòa án hình sự ở Bangkok tạm giam 16 tháng tù vì đánh tráo tài liệu trước cuộc bầu cử Chủ tịch FAT vào năm 2013. Năm ngoái, ông Makudi được tuyên không phạm tội giả mạo bởi phiên tòa phúc thẩm ở Thái Lan. Tuy nhiên, FIFA vẫn duy trì án phạt nói trên về vi phạm điều luật đạo đức của tổ chức.

tin liên quan

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị loại trừ khỏi bóng đá 5 năm
Ủy ban Đạo đức FIFA vừa công bố tăng án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá lên 5 năm đối với ông Worawi Makudi, cựu Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) do bị kết tội giả mạo giấy tờ, tự ý thay đổi quy chế bầu cử của tổ chức và không hợp tác điều tra.
“Ủy ban phúc thẩm FIFA đã xác nhận một phần quyết định ... vào ngày 10.10.2016, giảm lệnh cấm từ tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá đối với cho ông Makudi từ 5 năm xuống còn 3 năm và sáu tháng, cộng thêm tiền phạt 9.996 USD”, FIFA nói trong một tuyên bố. Tổ chức này cho biết thêm: “Trong khi chờ sự thông qua của Ủy ban Đạo đức, Ủy ban Kháng cáo đã đồng ý với các nguyên tắc và lý lẽ được đưa ra trong phiên xét xử”. Theo Reuters, lệnh cấm mới có hiệu lực vào ngày 18.10. 2016.
Tân Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung (giữa) AFP
Worawi từng bị điều tra dính bê bối mua bán phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu chạy đua đăng cai World Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Qatar. Ông vốn là thành viên của Ban chấp hành FIFA (nay là Hội đồng FIFA) trong 18 năm trước khi rút lui vào năm 2015. Cựu quan chức này từng giữ các chức Tổng thư ký FAT từ năm 1996 đến năm 2007, trước khi được bầu làm Chủ tịch của tổ chức đứng đầu bóng đá Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.