Cựu chủ tịch Real Madrid có thể ngồi tù 5,5 năm vì tội trốn thuế

29/05/2018 19:30 GMT+7

Real Madrid vừa lên đỉnh Champions League mùa thứ 3 liếp nhưng tại Tây Ban Nha, một người từng có mối liên hệ sâu sắc với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại phải ra hầu tòa và đối mặt với án phạt nặng.

Lorenzo Sanz là thành viên trong ban giám đốc Real giai đoạn 1985-1995, chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha từ 1995-2000, quãng thời gian mà Real giành 2 chức vô địch Champions League.
Và hôm qua, trong phiên toàn sơ thẩm xét xử tội trốn thuế, Sanz đã thừa nhận rằng mình dã không kê khai khoản thu nhập 6 triệu euro quãng thời gian 2008-2009, để tránh việc mất tiền thuế cho Nhà nước Tây Ban Nha.
Với mức thu nhập 6 triệu euro kể trên, Sanz lẽ ra phải đóng cho sở thuế khoảng 1,25 triệu, điều mà ông đã không làm gần chục năm trước và giờ đẩy ông vào vòng lao lý.
Các công tố viên Madrid đã đề nghị mức án rất nặng dành cho Sanz và tội danh của ông. Ngoài việc phải hoàn trả khoản thuế đã trốn (1,25 triệu euro), Sanz sẽ phải nộp phạt thêm 3,5 triệu nữa đồng thời đứng trước nguy cơ ngồi tù trong 5 năm 6 tháng.
Trong giai đoạn giữ ghế chủ tịch Real, Sanz từng nổi tiếng với việc bỏ tiền cá nhân ra để đưa về sân Bernabeu 2 chân sút thượng thặng Suker - Mijatovic năm 1995, những người góp công lớn giúp Real giành chức vô địch C1/Champions League sau 32 năm trắng tay ở đấu trường châu lục.
Sanz từng là người đưa Mijatovic (trái) về Real Madrid AFP
Năm 2000, dù Real của Sanz cũng vô địch Champions League nhưng ông bị các thành viên khác trong ban lãnh đạo và Hội CĐV Real phản đối mạnh vì đẩy CLB vào tình trạng tài chính bết bát. Sau đó, Sanz thua Florentino Perez trong cuộc đua vào ghế chủ tịch Real.
Kể từ thời điểm ấy, Sanz cũng có thêm 2 lần tham gia tranh cử nhưng đều thất bại thảm hại trước Ramon Calderon và Perez.
Sanz không phải người đầu tiên có liên quan tới Real bị cáo buộc hay ra hầu tòa vì tội danh trốn thuế. Trước vụ của Sanz, siêu sao Cristiano Ronaldo, hậu vệ Marcelo, tiền vệ Luka Modric, cựu HLV “Kền kền trắng” Jose Mourinho cùng Xabi Alonso và Di Maria đều đã bị sở thuế sờ gáy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.