Cựu danh thủ Dominique Rocheteau: Pháp sẽ đứng dậy

07/06/2010 00:36 GMT+7

Có mặt tại giải U.17 quốc tế Pháp mở rộng vài tiếng trước khi đi Nam Phi, cựu danh thủ Dominique Rocheteau - hiện là Trưởng ban Tư cách đạo đức LĐBĐ Pháp - đã dành cho PV Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Ông Rocheteau (áo sậm) và PV Thanh Niên - ẢNH: Đức Trí

Có mặt tại giải U.17 quốc tế Pháp mở rộng vài tiếng trước khi đi Nam Phi, cựu danh thủ Dominique Rocheteau - hiện là Trưởng ban Tư cách đạo đức LĐBĐ Pháp - đã dành cho PV Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

* Thưa ông Rocheteau, ông đánh giá thế nào về các cầu thủ trẻ VN tại giải đấu lần này?

- Tôi rất hài lòng vì đội bóng đã cho thấy sự tiến bộ so với vài tháng trước đây, khi tôi được xem qua băng hình. Tôi biết các cầu thủ trẻ VN rất chịu khó rèn luyện, mà thành quả bước đầu đã thể hiện qua giải đấu này. Đội Scavi Rocheteau chơi khá tự tin.

* Kế hoạch sắp tới của ông với đội bóng này?

- Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư. Có thể chúng tôi sẽ duy trì đội bóng này hoặc kết hợp với một CLB nào có tiềm lực ở VN để tạo cơ hội cho các em phát triển. Chúng tôi sẽ phải có một lớp kế cận trong thời gian tới vì công việc đào tạo là phải liên tục và có tính kế thừa, không thể chỉ làm một lớp rồi thôi.

* Ông đến Nam Phi, ngoài công việc của FIFA hẳn sẽ dành thời gian để cổ vũ đội tuyển Pháp chứ?

- Tôi rất muốn như vậy, nhưng e rằng không có nhiều thời gian gặp gỡ đội Pháp. Công việc của tôi là phải dành sự quan tâm cho tất cả các đội tuyển, cùng với các đồng nghiệp hướng họ vào lối chơi fair play, thể hiện tinh thần cao thượng và đạo đức trên sân cỏ.

* Nhận xét của ông về đội tuyển Pháp?

- Cũng như nhiều người Pháp khác, tôi rất lo lắng cho đội nhà khi màn thể hiện trong 3 trận tập huấn vừa qua chưa đạt yêu cầu… Nhưng tôi không tin đội Pháp sẽ dừng bước sớm. Những kết quả yếu kém vừa qua sẽ giúp họ biết cách đứng dậy để không làm thất vọng mọi người nữa.

* Được biết ông không thích dự đoán, nhưng hẳn ông cũng nghĩ đến một số ứng cử viên sáng giá?

- Dĩ nhiên là tôi đánh giá cao các đội Brazil, Tây Ban Nha và Argentina. Ngoài ra, Đức cũng có thể tạo đột biến.  

Quang Tuyến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.