Cựu danh thủ M.U: 'Wenger quá mù quáng'

25/08/2015 12:39 GMT+7

(TNO) Gary Neville, cựu danh thủ Manchester United (M.U) cho rằng HLV Arsene Wenger của Arsenal 'quá mù quáng' khi tin vào sức mạnh của đội bóng và không tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng này.

(TNO) Gary Neville, cựu danh thủ Manchester United (M.U) cho rằng HLV Arsene Wenger của Arsenal 'quá mù quáng' khi tin vào sức mạnh của đội bóng và không tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng này.

Neville chỉ trích chính sách chuyển nhượng của HLV Wenger - Ảnh: AFP
Trước thềm trận đấu giữa Arsenal và Liverpool, trong phần bình luận trên kênh Sky Sports, Neville đã dùng những từ ngữ khá gay gắt để chỉ trích HLV Wenger. Cựu danh thủ M.U và tuyển Anh cho rằng những sai lầm trong chính sách chuyển nhượng của nhà cầm quân người Pháp là nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trong hơn 10 năm qua.
Trong kỳ chuyển nhượng này, Arsenal chỉ chi ra 11 triệu bảng để mang về thủ môn Petr Cech, người đã có màn trình diễn xuất sắc giúp các "Pháo thủ" tránh khỏi một trận thua trước Liverpool trên sân nhà. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít và Neville nói rằng đáng lý ra HLV Wenger phải ký hợp đồng với những cầu thủ mạnh mẽ để tăng cường sức mạnh cho Arsenal.
HLV Wenger bị chỉ trích là kiêu ngạo - Ảnh: AFP
"Tôi nghĩ rằng việc Arsenal không mua sắm nhiều xuất phát từ sự kiêu ngạo của Wenger. Ông ấy không thay đổi để thích nghi với tình hình hiện nay. Chính vì thế, Arsenal không thay đổi và không thể chống lại sức mạnh của các đối thủ khác. Họ cứ liên tục thất bại. Đó là bởi Wenger hoặc là quá ngây thơ hoặc là quá kiêu ngạo. Còn nếu đó là niềm tin thì đó là một niềm tin mù quáng", Neville nói.
Cựu thủ quân tuyển Anh so sánh đội hình Arsenal khi còn những ngôi sao như Patrick Vieira và Emmanuel Petit với đội hình trong 6 năm trở lại của đội chủ sân Emirates và nói rằng "không hiểu tại sao Wenger không mang về những cầu thủ mạnh mẽ để hỗ trợ cho các tài năng sẵn có".
Neville cho rằng HLV Wenger đã sai khi sử dụng Ramsey (trái) ở vị trí tiền vệ trung tâm - Ảnh: AFP
"Bạn chỉ có thể mắc sai lầm một lần. Wenger ký hợp đồng với Mikel Aterta và biến anh ta thành một tiền vệ trung tâm. Trường hợp tương tự xảy ra với Tomas Rosicky, Aaron Ramsey và giờ là Santi Cazorla. Trong khi đó, họ là những mẫu cầu thủ có thiên hướng chơi ở biên. Bạn không thể giành chức vô địch với những cầu thủ như vậy", Neville bình luận.
Đáp lại những chỉ trích, HLV Wenger chỉ nói: "Tôi đã phải đối mặt với nhiều điều trong suốt thời gian làm việc ở Arsenal. Tôi chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình. Phán xét là chuyện của người khác. Mọi người đều có quan điểm của riêng mình. Tuy nhiên, tôi có đủ kinh nghiệm để phân biệt đúng sai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.