Cựu đội trưởng Man City Vincent Kompany treo giày ở tuổi 34 để ngồi 'ghế nóng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2020 20:19 GMT+7

Hậu vệ nổi tiếng tuyển Bỉ và Man City , Vincent Kompany đã treo giày ở tuổi 34 để trở thành HLV của CLB Anderlecht với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Kompany gia nhập CLB danh tiếng của Bỉ, Anderlecht từ Man City vào năm 2019 với tư cách cầu thủ kiêm HLV đã chính thức ngồi “ghế nóng” thay thế cho Franky Vercauteren. "Tôi muốn hoàn toàn cam kết với vai trò là một HLV và cần 100% thời gian và sự tập trung cho nó. Đó là lý do tại sao tôi từ bỏ tư cách một cầu thủ bóng đá", Kompany, người đã tận hưởng 11 năm đầy danh hiệu với Man City, cho biết.

Kompany (giữa) sẽ dẫn dắt CLB danh tiếng Anderlecht của Bỉ

REUTERS

"Tham vọng và sự khao khát của chúng tôi vẫn vậy. Tôi muốn ở lại với CLB ít nhất bốn mùa giải và chứng minh rằng Anderlecht có thể chơi một phong cách bóng đá hiện đại, có kết quả tốt", cựu trung vệ 34 tuổi chia sẻ thêm.
Trận đấu đầu tiên của Kompany dẫn dắt trên cương vị huấn luyện thuần túy sẽ diễn ra vào ngày 23.8 tới khi Anderlecht tiếp đón Mouscron ở giải hàng đầu Bỉ. Khi còn làm đội trưởng của Man City, Kompany đã giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 lần đăng quang Cúp FA và 4 League Cup cùng đội bóng chủ sân Etihad.

Kompany (phải) là một huyền thoại của Man City và bóng đá Bỉ

REUTERS

Anh được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của CLB thành Manchester lẫn bóng đá Bỉ. Sau khi ra mắt quốc tế khi mới 17 tuổi, anh đã có 89 lần chơi cho đội tuyển Bỉ, đáng chú ý là giúp họ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018. Tuy nhiên, dù mới bước qua tuổi 34, Kompany quyết định treo giày để chấp nhận một thử thách mới trên con đường huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.