Cựu hậu vệ AC Milan làm Phó Thủ tướng Georgia

10/10/2012 11:14 GMT+7

(TNO) Cựu hậu vệ nổi tiếng của AC Milan Kakha Kaladze đã trở thành cầu thủ giữ chức vụ cao nhất ở một đất nước khi được chỉ định làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng phát triển vùng và cơ sở hạ tầng trong chính phủ mới của Georgia.

(TNO) Cựu hậu vệ nổi tiếng của AC Milan Kakha Kaladze đã trở thành cầu thủ giữ chức vụ cao nhất ở một đất nước khi được chỉ định làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng phát triển vùng và cơ sở hạ tầng trong chính phủ mới của Georgia.

>> AC Milan vô địch Cúp các CLB thế giới
>> AC Milan lại thua sốc trên sân nhà
>> Cô bé 10 tuổi khiến AC Milan mê mẩn

 
Kakha Kaladze và vợ - Ảnh: AFP

Trước đó, sau khi liên minh đối lập "Giấc mơ Georgia" chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, tân Thủ tướng Bidzina Ivanishvili đã công bố thành phần trong nội các mới của chính phủ hôm 9.10, trong đó có Kaladze, cựu hậu vệ của tuyển quốc gia và vừa giã từ các hoạt động thể thao trong tháng này.

Theo tờ Corriere della Sera của Ý, trước khi liên minh đối lập "Giấc mơ Greorgia" giành chiến thắng, Kaladze đã tham gia vào các hoạt động chính trị trong nhiều năm qua và từng giữ chức vụ cao ở thị trấn quê nhà Samtredia. Tuy nhiên, trong thời gian đó, chính phủ cũ luôn tìm cách để đóng cửa các ngân hàng mà cựu đội trưởng tuyển Georgia sở hữu và cản trở mọi hoạt động kinh doanh khác của anh do tham gia vào các hoạt động chống đối.

“Thể dục thể thao luôn luôn ở trong cuộc sống của tôi bởi tôi đã trải qua những trận cầu đáng nhớ trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cảm xúc ngày hôm nay thật khó diễn tả khi tôi đang có một trọng trách lớn trước viễn cảnh tương lai của đất nước đang gặp khó khăn”, Kaladze nói với tờ Corriere della Sera.

Theo Kaladze, với vai trò của mình, anh có nhiệm vụ chính đưa đất nước Georgia theo hướng “tự do hóa kinh doanh và phục hồi xuất khẩu”. Cựu hậu vệ của AC Milan giải thích: “Đất nước chúng tôi có đất đai màu mỡ, nhưng lại nhập khẩu khoai tây từ Thổ Nhĩ Kỳ, cà chua và dưa chuột từ Bulgaria. Chúng tôi sản xuất được những loại rượu vang tuyệt vời nhưng hiện đang bị Nga cấm vận nhập khẩu”.


Kakha Kaladze (phải) khi còn thi đấu trong màu áo CLB AC Milan - Ảnh: AFP

Kaladze được đánh giá là cầu thủ nổi tiếng nhất Georgia khi từng có những năm tháng đầy rực rỡ ở các đội bóng lớn châu Âu.

Cựu hậu vệ 34 tuổi từng có thi đấu rất thành công ở đội bóng quê nhà Dinamo Tbilisi (5 lần vô địch Georgia và 5 danh hiệu cúp quốc gia), Dinamo Kiev (3 lần đăng quang giải vô địch quốc gia Ukraine).

Tuy nhiên, quãng thời gian 9 năm ở AC Milan (2001 - 2010) đã đem lại cho Kaladze những danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng ước mơ với 2 lần lên ngôi Champions League và 2 Siêu cúp châu Âu (năm 2003 và 2007), 1 chức vô địch Serie A (mùa giải 2003 - 2004), cúp quốc gia (2004) và danh hiệu FIFA Club World Cup 2007.

Trước khi giã từ sự nghiệp, Kaladze đã chuyển đến chơi cho Genoa vào tháng 8.2010 và tuyên bố giã từ sự nghiệp vào ngày 12.5 vừa qua.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.