Cựu HLV CLB Ajax và Chelsea, Henk ten Cate bất ngờ muốn làm HLV tuyển UAE

Giang Lao
Giang Lao
10/12/2020 18:50 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo John McAuley của tờ The National , HLV tên tuổi người Hà Lan, ông Henk ten Cate ngỏ lời sẵn sàng dẫn dắt tuyển UAE.

Tuyển UAE vừa bất ngờ chia tay HLV Jorge Luis Pinto, người Colombia, sau khi dẫn dắt 3 trận đấu giao hữu gây thất vọng (thua 2, và chỉ thắng 1).
Nhà cầm quân này được hy vọng sẽ giúp đội tuyển khu vực vùng Vịnh này tìm lại sức mạnh để lấy vé vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh suất dự World Cup 2022. Mặc dù vậy, sau hơn 5 tháng làm việc, HLV Jorge Luis Pinto đã phải ra đi dù có bản thành tích ấn tượng từng đưa tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014.
LĐBĐ UAE đang tìm kiếm HLV mới để chuẩn bị cho tuyển UAE thi đấu các trận còn lại thuộc vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3.2021.
Theo tờ The National, ưu tiên hiện nay của LĐBĐ UAE là chọn các HLV ngoại nhưng đang làm việc tại giải VĐQG (UAE Pro League). Tuy nhiên, dù có nhiều tin đồn nhưng đến nay danh tính vị HLV mới của UAE vẫn còn trong vòng bí ẩn.
Mới nhất, theo nhà báo John McAuley, cựu HLV CLB Ajax và Chelsea, ông Henk ten Cate, 66 tuổi đang nằm trong “tầm ngắm” của LĐBĐ UAE.

Tuyển UAE (trái) trong trận giao hữu thua Bahrain 1-3 mới đây

UAEFA

HLV Henk ten Cate có ưu thế là từng làm việc nhiều năm tại UAE khi dẫn dắt các CLB Al Jazira và Al Wahda trong các năm gần đây. CLB gần nhất nhà cầm quân này dẫn dắt là Al-Ittihad của Ả Rập Xê Út, nhưng đã chia tay hồi tháng 2 năm nay.
Trước đây, HLV Henk ten Cate từng dẫn dắt CLB lừng danh Ajax và làm trợ lý cho HLV Avram Grant dẫn dắt CLB Chelsea vào chung kết Champions League năm 2008.
Hiện đang rảnh rỗi nên HLV Henk ten Cate cho biết trong cuộc trao đổi với nhà báo John McAuley: “Tôi làm việc nhiều năm ở UAE, và đã từng nói việc được dẫn dắt tuyển UAE là một vinh dự rất lớn. Tôi có nhiều thời gian theo dõi các tuyển thủ UAE, và biết rất rõ về họ tại UAE Pro League. Vì thế, tôi nghĩ rằng nếu trở thành HLV tuyển UAE, tôi hoàn toàn có thể khai thác mọi tiềm năng của cầu thủ ở đội tuyển hiện nay”.
Tại vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển UAE đang xếp thứ 4 với 6 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận thua. Vì thế họ cần thắng cả 4 trận còn lại trước Malaysia, Indonesia, Thái Lan và tuyển Việt Nam thì mới có hy vọng lấy vé đi tiếp. Hiện tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 3 thắng, 2 hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.