Cựu HLV Everton dẫn dắt tuyển Bỉ

04/08/2016 07:04 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Bỉ (BFA) bất ngờ chọn huấn luyện viên (HLV) Roberto Martinez làm tân HLV đội tuyển quốc gia nước này, thay thế cho Marc Wilmots bị sa thải sau EURO 2916.

Trên website của BFA, họ đưa ra thông tin ngắn gọn: "Chúng tôi rất vui và tự hào khi tìm được HLV cho đội tuyển quốc gia một cách nhanh chóng". Trước đó, BFA từng đăng tuyển HLV trên website. Họ muốn có một HLV "mạnh mẽ và có phong cách giao thiệp theo hướng cởi mở".

tin liên quan

Tuyển Bỉ tìm HLV mới bằng quảng cáo online
Liên đoàn bóng đá Bỉ đã cho đăng một đoạn quảng cáo trên trang web chính thức của tổ chức này nhằm tìm kiếm ứng viên phù hợp để dẫn dắt đội tuyển quốc gia.
Ngoài ra, tiêu chí để trở thành HLV tuyển Bỉ còn phải là người có thành tích ấn tượng trong việc truyền đạt kinh nghiệm về chiến thuật cho cầu thủ và sở hữu kiến thức bóng đá dày dặn. Dựa trên những yếu tố này, việc BFA chọn Roberto Martinez, một người không phải quá nổi tiếng trong làng HLV, thật sự khiến nhiều người sửng sốt.

Thời gian qua, Roberto Martinez chưa từng được xuất hiện trên các mặt báo có thể trở thành HLV tuyển Bỉ. Nhà cầm quân mới bị sa thải bởi Everton hồi tháng 5 sau 3 năm dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park. Trước đó, ông từng ngồi ghế chỉ đạo Wigan và Swansea.
Tuyển Bỉ bất ngờ chọn HLV Roberto Martinez làm HLV AFP
Lúc 11 giờ 30 hôm nay (giờ Bỉ), HLV Roberto Martinez sẽ có buổi họp báo nhậm chức trước báo giới. Trận đấu đầu tiên của ông là cuộc đối đầu với Tây Ban Nha vào ngày 2.9.

Cùng với việc dẫn dắt tuyển Bỉ, HLV Roberto Martinez sẽ có cơ hội làm việc cùng Marouane Fellaini, Romelu Lukaku và Kevin Mirallas, những con người từng là học trò của ông tại Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.