Cựu HLV Liverpool là ứng viên nặng ký thay Wenger

21/04/2018 07:15 GMT+7

Arsene Wenger chiều tối qua đã chính thức đưa ra quyết định thôi chức HLV trưởng Arsenal khi mùa giải 2017-2018 khép lại.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Wenger có phát biểu rằng ông không hiểu tại sao, vé vào sân Emirates luôn được bán hết mà khán đài lại nhiều trận gần đây lại trống vắng đến lạ.
Rất nhiều CĐV Arsenal, những người quá thất vọng, ức chế sau nhiều năm dài “Pháo thủ” chẳng có danh gì ở Premier League đã chọn cách mua vé (tức vẫn ủng hộ CLB) nhưng không đến sân (phản đối Wenger).
Nhưng có lẽ ngay cả một bộ phận không nhỏ những người muốn “Wenger Out” cũng bất ngờ trước quyết định từ chức của “Giáo sư”. Bởi trong thâm tâm họ hiểu rằng, Wenger có rời cương vị HLV Arsenal, trước hết là bởi ông muốn dừng lại chứ chẳng áp lực nào có thể thắng được tình yêu mà HLV này dành cho “Pháo thủ”.
Và trong vô vàn những bài viết ngập tràn cảm xúc về Wenger, về cái ngày mà ông tuyên bố sẽ thôi chức HLV Arsenal, sau 22 năm gắn bó với rất nhiều thăng trầm, thì chuyện ai là người thay Wenger lèo lái con tàu Arsenal tiến tới những đỉnh cao trong tương lai, cũng là một chủ đề đáng quan tâm không kém.
Ứng viên thay Wenger, trong ngồn ngộn luồng thông tin thời gian qua, được đồn thổi rất nhiều. Nhưng nổi bật nhất, có lẽ là 4 cái tên. Đầu tiên là Patrick Vieira, được Wenger nhắc tới như là “người sẽ kế nhiệm” ông chỉ vài giờ trước khi Wenger đưa ra quyết định thôi chức HLV Arsenal.
Ngay cả những người phản đối Wenger cũng bất ngờ trước quyết đinh của ông AFP
Tiếp đến là Thomas Tuchel, cái tên được gắn với cương vị HLV trưởng tương lai Arsenal trong suốt 1 năm qua. Thứ ba là Carlo Ancelotti, một HLV mà thương hiệu thậm chí còn trội hơn cả Wenger. Ancelotti đang rản rỗi sau khi bị Bayern sa thải năm ngoái và chiến lược gia người Ý chưa bao giờ giấu diếm tham vọng thay Wenger dẫn dắt Arsenal.
Người thứ 4, cũng là cái tên mới xuất hiện nhưng cũng vô cùng nặng ký: Brendan Rodgers, cựu HLV Liverpool và đang thành công rực rỡ tại Celtic.
Theo biểu giá cược của SkyBet, khả năng Rodgers trở thành người thay Wenger được đánh giá cao nhất, với tỉ lệ 3/1 (đặt 1 ăn 3). Kế đó là Vieira (7/2), Ancelotti (5/1) và Tuchel (6/1).
Chắc chắn Wenger, như Sir Alex Ferguson trong mùa cuối cùng với M.U, sẽ là người có tiếng nói quyết định trong việc chọn ai kế thừa di sản của ông ở Arsenal.
Hiện vẫn chưa rõ Wenger, sau khi chính thức thôi chức HLV Arsenal, có giữ một vai trò trong ban giám đốc CLB này hay ông sẽ đi tìm thách thức mới ở 1 CLB khác (như PSG chẳng hạn).
Vieira (trái) cũng là một ứng viên sáng giá AFP
Nếu Wenger tiếp tục gắn bó với Arsenal, trên một cương vị khác, ở cấp thượng tầng, thì khả năng người được chọn sẽ là người có nhiều gắn bó với ông và tất nhiên thấm nhuần triết lý bóng đá của “Giáo sư”. Và đó, không ai khác, sẽ là Vieira.
Nếu Arsenal muốn chiều lòng các CĐV, hướng tới mùa giải mới với mục tiêu giành những danh hiệu lớn, Ancelotti chắc chắn là ứng viên hàng đầu.
Nhưng cũng không hề ngẫu nhiên khi Rodgers, một người từng có nhiều trải nghiệm ở Premier League, đại diện tiêu biểu cho thế hệ HLV sinh năm 7X, lại theo đuổi triết lý bóng đá đẹp và phát triển bền vững (như Wenger), lại được các hãng cược đánh giá cao đến thế. Mà nhà cái thì ít khi sai.
Tựu chung lại, cái tên nào thay Wenger sẽ phụ thuộc rất lớn vào vai trò mà công việc Wenger đảm nhiệm (ở Arsenal) sau khi ông chính thức từ chức HLV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.