Cựu HLV Man City bất ngờ sang Trung Quốc làm việc

27/08/2016 12:39 GMT+7

Cựu HLV của Manchester City, Manuel Pellegrini đã bất ngờ nhận lời dẫn dắt CLB Hebei China Fortune (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc).

Sau 3 năm làm việc tại đội bóng thành Manchester, vị chiến lược gia người Chile đã rời khỏi vị trí ghế nóng sau khi Premier League mùa giải 2015-2016 kết thúc để nhường chỗ cho người mới Pep Guardiola.
Dù đã giúp Man xanh giành chức vô địch League Cup mùa trước và đi đến bán kết Champions League nhưng vị “kỹ sư” đã ra đi rất lặng lẽ. Sau đó, nhà cầm quân sinh năm 1953 tuyên bố có thể ông sẽ nghỉ hưu nếu không nhận được lời đề nghị hấp dẫn nào.
Nhưng mới đây, đội bóng Hebei China Fortune đã xác nhận trên về việc đã mời được Pellegrini cho chức HLV trưởng. Có lẽ, đội bóng của Trung Quốc đã đưa ra lời đề nghị vô cùng hấp dẫn thì mới có thể nhận được cái gật đầu của cựu HLV Man City.
HLV Pellegrini sẽ có một thử thách mới trong sự nghiệp AFP
Tại đây, vị chiến lược gia người Chile sẽ dẫn dắt nhiều ngôi sao bóng đá châu Âu như Gervinho, Ezequiel Lavezzi và Stephane Mbia. Chưa kể, Pellegrini sẽ có cơ hội chạm trán với nhiều đồng nghiệp cũ khác cũng đang làm việc tại Trung Quốc như Luiz Felipe Scolari, Clarence Seedorf, Fabio Cannavaro và Vladimir Stojkovic.
CLB Hebei China Fortune hiện đang thi đấu cho giải Super League của Trung Quốc. Tuy nhiên, đội bóng tỉnh Hà Bắc chỉ đạt 35 điểm qua 25 lượt đấu và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mùa giải còn vỏn vẹn 7 lượt đấu. Nếu Hebei China Fortune không thể kết thúc ở vị trí top 3, Hebei China Fortune sẽ không có vé dự AFC Champions League mùa tới.
Do vậy, ban lãnh đạo đội bóng đá quyết định sa thải HLV hiện tại Li Tie, một cựu cầu thủ người Trung Quốc từng chơi cho Everton và Sheffield United giai đoạn 2003-2008 và bổ nhiệm nhà cầm quân người Chile Pellegrini. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.