Cựu HLV Marseille và Lyon dẫn dắt tuyển Trung Quốc

27/02/2014 16:46 GMT+7

(TNO) Bóng đá Trung Quốc tiếp tục thể hiện tham vọng trở thành cường quốc bằng 'đường tắt' khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Pháp Alain Perrin dẫn dắt tuyển quốc gia.

(TNO) Bóng đá Trung Quốc tiếp tục thể hiện tham vọng trở thành cường quốc bằng 'đường tắt' khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Pháp Alain Perrin dẫn dắt tuyển quốc gia.

>> Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc
>> Bóng đá Trung Quốc trả giá cho “cuộc chơi lắm tiền”
>> Tuyển Trung Quốc bị làm nhục

Cựu HLV Lyon dẫn dắt tuyển Trung Quốc
HLV Perrin khá nổi tiếng tại Pháp - Ảnh: AFP

Theo China News Service, Phó chủ tịch Liên đoán Bóng đá Trung Quốc (CFA) Yu Hongchen cho biết hôm 26.2 rằng đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV của CLB Marseille và Lyon là Alain Perrin dẫn dắt tuyển quốc gia.

Chi tiết của bản hợp đồng với nhà cầm quân 53 tuổi người Pháp chưa được tiết lộ, nhưng ít nhiều đã gây sự chú ý từ dư luận thể thao nước này. Đơn giản bởi, trong khi chưa nguôi “bài học” về việc sử dụng HLV nổi tiếng nước ngoài để vực dậy bóng đá nước nhà khi sa thải Jose Antonio Camacho, CFA tiếp tục bổ nhiệm một nhà cầm quân có tiếng khác.

Trước đó, sau khi bổ nhiệm Jose Antonio Camacho vào năm 2011 bằng mức lương “khủng” với tham vọng đưa tuyển Trung Quốc đến World Cup 2014, CFA đã nhận lại một thành tích khá tệ hại và bị dư luận trong nước chỉ trích kịch liệt.

HLV người Tây Ban Nha được cho là nhận mức lương lên đến 8 triệu USD để đưa Camacho vào top HLV có mức thu nhập cao nhất thế giới. Tuy nhiên, dưới thời Camacho, tuyển Trung Quốc thất bại thê thảm khi bị loại khỏi các đấu trường lớn, đặc biệt là thất bại nhục nhã 1-5 trước Thái Lan ngay trên sân nhà trong một trận giao hữu hồi năm ngoái và hiện xếp hạng 88 thế giới.


Tuyển Trung Quốc thi đấu rất tệ dưới sự dẫn dắt của HLV Camacho - Ảnh: AFP

Nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ việc CFA muốn “đi đường tắt” đến vinh quang khi chấp nhận bỏ khoản tiền lớn để thuê HLV ngoại, trong khi các cơ sở đào tạo trẻ thiếu thốn và vấn nạn tham nhũng diễn ra tràn lan.

Alain Perrin từng nổi tiếng khi giúp Lyon đoạt cú đúp danh hiệu Pháp năm 2008 (Ligue 1 và Cúp Quốc gia) và cũng kinh qua các đội bóng lớn như Marseille, Saint-Etienne, Portsmouth, rồi gần đây nhất dẫn dắt một CLB của Qatar.

Trước đó, Bóng đá Trung Quốc còn chi mạnh để mời cựu tiền vệ ngôi sao David Beckham làm đại sứ cho mình nhằm mục đích khuếch trương hình ảnh sau nhiều năm khủng hoảng vì bê bối bán độ trong nước.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.