Cựu HLV M.U đứng trước án phạt nặng vì dọa đánh phóng viên nữ

04/04/2017 08:36 GMT+7

HLV David Moyes đang phải chịu áp lực nặng nề sau khi dọa đánh nữ phóng viên Vicki Sparks của BBC trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Sport Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã yêu cầu HLV Moyes phải giải trình sau khi ông này dọa đánh nữ phóng viên Sparks của BBC trong một cuộc phỏng vấn.
Theo đó, sau khi kết thúc buổi phỏng vấn cho chương trình "Trận đấu trong ngày" sau cuộc đối đầu giữa Sunderland và Burnley vào ngày 18.3, Moyes đã nói với Sparks: "Tôi có thể tát cô ngay cả khi cô là phụ nữ. Hãy cẩn thận khi đến đây lần tới".
Trong cuộc phỏng vấn nói trên, Sparks đã hỏi Moyes rằng: "Ông có phải chịu thêm áp lực nào không khi ông chủ Ellis Short lần đầu tiên đến sân kể từ đầu mùa giải hay không?". Đó là một câu hỏi rất thường gặp nhưng chiến lược gia 53 tuổi lại nổi nóng sau khi buổi phỏng vấn kết thúc. 
Sau đó, HLV Moyes đã gửi lời xin lỗi đến cô Sparks. Tuy nhiên, hành động này của cựu HLV M.U đã không thể giúp ông tránh khỏi sự chỉ trích của dư luận. Các Hiệp hội bảo vệ quyền lợi phụ nữ và cả Bộ trưởng thể thao đã lên tiếng yêu cầu FA phải có biện pháp thích đáng đối với chiến lược gia này.
HLV Moyes đang phải chịu áp lực nặng nề AFP
Dù vậy, ông Short và giám đốc điều hành Sunderland Martin Bain đã lên tiếng bảo vệ Moyes. Bản thân nhà cầm quân này cũng cho rằng việc ông xin lỗi là đủ. Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Leicester hồi cuối tuần qua, Moyes đã nói: "Tôi lấy làm tiếc khi có những hành động như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng đã đưa ra lời xin lỗi và đó là tất cả những gì tôi phải làm. 
Đó là hành động diễn ra trong lúc nóng giận. Tôi thật sự hối hận. Tôi đã gọi điện xin lỗi cô ấy sau đó và đã được chấp nhận".
Tuy nhiên, những lời trần tình của HLV Moyes càng khiến cho dư luận tại Anh thêm tức giận. Những Hiệp hội bảo vệ phụ nữ đã yêu cầu FA cần phải có hình phạt dành cho HLV này. Báo chí Anh cho rằng nhiều khả năng trước áp lực này, nhà cầm quân người Scotland sẽ phải nhận một án phạt từ FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.