Cựu HLV Nhật Bản chính thức dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2019 22:31 GMT+7

Tối 1.7, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức công bố HLV người Nhật Bản Akira Nishino đã đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này sau 2 cuộc đàm phán nhiều tiếng đồng hồ.

Trước đó, vào trưa 1.7, ông Nishino đã đến trụ sở của FAT để tiến hành đàm phán với đại diện của tổ chức này về các điều khoản để ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Tuy nhiên, sau gần 4 giờ thảo luận, bản hợp đồng vẫn chưa được ký khi HLV 64 tuổi người Nhật Bản đề nghị cho ông thêm thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó, phía FAT yêu cầu ông Nishino buộc phải trả lời vào tối cùng ngày trước khi đáp chuyến bay về Nhật Bản.

HLV Nishino đế trụ sở FAT vào trưa 1.7 để đàm phán

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ Siam Sports dẫn nguồn tin thân FAT tiết lộ cuộc đàm phán trên chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng do còn vướng mắc về mức thu nhập. Theo đó, FAT được cho là chỉ chấp nhận trả mức lương khoảng 20 triệu baht (khoảng hơn 650.000 USD)/năm, tương đương với khoảng 55.000 USD/tháng). Trong khi đó, với việc đảm nhận 2 tuyển quốc gia hàng đầu Thái Lan, ông Nishino dường như muốn mức lương khoảng 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD/năm, tương đương hơn 81.000 USD/tháng). Đây là mức thu nhập gần bằng với mức lương khi chiến lược gia này còn dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2018.
Sau nhiều giờ chờ đợi, người hâm mộ Thái Lan đã nhận được câu trả lời từ HLV Nishino. Theo đó, sau cuộc đàm phán thứ hai diễn ra vào tối cùng ngày cùng với chủ tịch Somyot Poompanmuang và một số quan chức FAT, HLV Nishino đã đạt được các thỏa thuận để ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. FAT cho biết sẽ công bố chính thức việc ký kết với HLV Nishino trong một buổi họp báo dự kiến vào ngày 2.7.
Như vậy, với quyết định trên, ông Nishino sẽ đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Thái Lan tranh tài ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 64 tuổi còn phải lên kế hoạch cho tuyển U.23 hướng đến bảo vệ chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay, trước khi nhắm đến mục tiêu nằm trong top 3 của Giải vô địch U.23 châu Á 2020, giải đấu mà Thái Lan đăng cai vào tháng 1 năm tới.

Tuyển Thái Lan được kỳ vọng sẽ vực dậy dưới thời tân HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Ngay sau tuyên bố của FAT, dư luận Thái Lan đặt rất nhiều kỳ vọng về việc HLV Nishino sẽ vực dậy thành tích tuyển quốc gia và U.23 nước này đang có chiều hướng sa sút trong thời gian gần đây. Bởi ngoài dấu ấn cùng tuyển Nhật Bản ở World Cup năm ngoái, ông Nishino được đánh giá là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm khi từng dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 nước này, cũng như làm HLV các CLB danh tiếng của quê hương, trong đó từng đưa CLB Gamba Osaka đăng quang AFC Champions League mùa giải 2007 - 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.