Cựu HLV nổi tiếng của tuyển Brazil và Real Madrid nhiễm Covid-19

06/07/2020 10:30 GMT+7

Cựu HLV nổi tiếng của tuyển Brazil và Real Madrid , Vanderlei Luxemburgo vừa trở thành nạn nhân mới nhất của dịch Covid-19 sau khi ông công bố trên tài khoản mạng xã hội.

Nhà cầm quân 68 tuổi người Brazil và đang dẫn dắt CLB Palmeiras hôm 4.7 tiết lộ trong một đoạn video trên tài khoản Instagram rằng ông đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng “không có triệu chứng".
“Do thường xuyên làm với các cầu thủ và đội ngũ kỹ thuật của CLB Palmeiras, tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tôi đã bị cách ly tại nhà, nhưng vì tôi không có triệu chứng, tôi chưa cảm thấy gì cả. Tôi rất bình tĩnh, không đau đớn hay bất cứ điều gì, tôi được các bác sĩ của Palmeiras theo dõi", HLV Luxemburgo - người dẫn dắt Brazil sau World Cup 1998 và vô địch Copa America 1999, nói.

HLV Luxemburgo (phải) từng dẫn dắt thế hệ cầu thủ tài năng của Brazil

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, kết quả của cuộc kiểm tra đã được biết vào tối 3.7 và đội ngũ y tế của CLB Palmeiras đã cảnh báo để ngừng các hoạt động của đội bóng. Tuần trước, HLV Luxemburgo đã trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ túi mật của mình. Bốn ngày sau cuộc phẫu thuật, ông đã trở lại cơ sở tập luyện của CLB Palmeiras, nhưng phải đến hôm 3.7, chiến lược gia này mới có thể tiến hành tập cho đội của mình.
Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Brazil khi Luxemburgo đã 68 tuổi, là một trong những HLV giàu kinh nghiệm và nổi tiếng nhất tại bóng đá nước này. Cựu danh thủ thủ này hiện đang có lần thứ 5 dẫn dắt CLB Palmeiras, đội bóng mà ông đã giành chức vô địch Brazil năm 1993, 1994 và 4 lần lên ngôi bang Sao Paulo.
Ông Luxemburgo cũng đã từng huấn luyện Real Madrid mùa giải 2005 - 2006 nhưng không thành công, bên cạnh các “ông lớn” của bóng đá Brazil như Corinthians, Santos, Cruzeiro, Fluminense, Flamengo, Vasco da Gama, Gremio và Atletico Mineiro. Ngoài Luxemburgo, 5 cầu thủ CLB Palmeiras và 3 thành viên của đội ngũ kỹ thuật đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng danh tính không được tiết lộ.

HLV Luxemburgo dẫn dắt tuyển Brazil đăng quang Copa America 1999

CHỤP MÀN HÌNH

CLB có trụ sở ở Sao Paulo đã trở lại tập luyện vào ngày 23.6 sau khi được sự chấp thuận từ chính quyền khu vực, mặc dù vẫn chưa biết lúc nào thi đấu. Ở Brazil, chỉ có giải vô địch bang Rio de Janeiro được nối lại bất chấp đại dịch. Brazil, đất nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 sau Mỹ, trước đó đã đạt cột mốc 60.000 trường hợp tử vong trong tổng số 1,5 triệu người nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.