Cựu HLV tuyển Anh Eriksson mất việc ở Trung Quốc

14/06/2017 20:19 GMT+7

HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson vừa rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị CLB Shenzhen thuộc giải hạng nhất (Chinese League One) của Trung Quốc sa thải sau chỉ 6 tháng cầm quân.

Theo Daily Mail, cựu HLV tuyển Anh bị sa thải sau khi CLB Shenzhen trải qua 13 trận đấu với kết quả quá tệ hại (chỉ có 5 chiến thắng), trong đó 8 trận gần nhất không nếm mùi chiến thắng. Nhà cầm quân 69 tuổi người Thụy Điển được đội bóng nói trên ký hợp đồng hồi tháng 12 năm ngoái, thay thế cho cựu danh thủ Hà Lan Clarence Seedorf.
Bản hợp đồng với Eriksson được CLB Shenzhen khá kỳ vọng khi vừa có thể đem lại sự khởi sắc thành tích trong nỗ lực thăng hạng lẫn danh tiếng của đội bóng. Tuy nhiên, hy vọng đặt vào những nhà cầm quân nổi tiếng thế giới của ban lãnh đạo CLB Shenzhen một lần nữa được trả bằng “búa rìu” từ dư luận và người hâm mộ.  Theo báo giới địa phương, cựu chân sút của tuyển Trung Quốc Wang Baoshan sẽ là người kế nhiệm Eriksson.
HLV Sven-Goran Eriksson nhận được nhiều kỳ vọng khi gia nhập CLB Shenzhen AFP
Như vậy, trong lần thứ 3 thử sức ở chiếc ghế nóng, HLV đã không thể đem lại “màu hồng” cho đội bóng mà mình dẫn dắt ở đất nước đông dân nhất thế giới. Trước khi chuyển đến Shanghai SIPG, trong lần đầu tiên đến bóng đá Trung Quốc vào tháng 7.2013, cựu HLV của CLB Lazio đã giúp Guangzhou R&F làm nên lịch sử khi đoạt vé dự AFC Champions League. Sau đó, Eriksson tiếp tục thành công với CLB Shanghai SIPG khi giúp đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 3 ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League) năm ngoái.
Nhà cầm quân người Thụy Điển được xem là năm trong kế hoạch đầy tham vọng của bóng đá Trung Quốc về phát triển danh tiếng lẫn “đẳng cấp” khi chấp nhận chi “khủng” để đem về những tên tuổi nổi tiếng thế giới. Mới đây nhất, hôm 12.6, HLV kỳ cựu người Ý Fabio Capello vừa “cập bến” CLB Jiangsu Suning. Trước đó, HLV Luiz Felipe Scolari (người dẫn dắt Brazil đăng quang World Cup 2002) cũng gia nhập CLB Guangzhou Evergrande. Hiện nay, tuyển Trung Quốc cũng được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân nổi tiếng là Marcello Lippi, người đưa Ý lên ngôi World Cup 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.