Cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle: ‘Mbappe quá giỏi, nên Neymar luôn cần’

Giang Lao
Giang Lao
13/08/2020 09:17 GMT+7

Bình luận về chiến thắng ngoạn mục của PSG trước Atalanta 2-1 rạng sáng nay tại tứ kết Champions League , các chuyên gia Glenn Hoddle và Rio Ferdinand cho rằng ‘với Mbappe và Neymar, PSG thắng bất cứ ai’.

Tuy nhiên, ông Glenn Hoddle đánh giá Mbappe cao hơn Neymar, khi cho rằng: “Chính Mbappe đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Sự có mặt của cậu ta (từ phút 60) cho thấy Neymar rất cần có Mbappe để làm đối tác ăn ý trên sân”.
Mbappe mới bình phục chấn thương mắt cá chân, và thi đấu 30 phút cuối trận với tình trạng chưa thật hoàn hảo. HLV Thomas Tuchel (PSG) bắt buộc mạo hiểm tung ngôi sao tuyển Pháp 21 tuổi này vào sân vì đội bóng thành Paris không còn đường lùi do đang bị Atalanta dẫn 1-0 từ phút 27 (Mario Pasalic ghi).
 
Màn trình diễn tuyệt vời của Neymar trước Atalanta
Sự có mặt của Mbappe giúp cho đối tác còn lại là ngôi sao Neymar thi đấu trở nên thoải mái hơn, giúp hàng công PSG chơi đầy khởi sắc lấn ép Atalanta phần thời gian còn lại trận đấu.
Nhờ đó, PSG đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục ghi 2 bàn trong vòng 3 phút cuối trận để thắng lại 2-1 do công Marquinhos và Eric Maxim Choupo-Moting ghi các phút 90 và 90+3.
Trong 2 bàn thắng này Neymar là người kiến tạo cho Marquinhos lập công, còn Mbappe là người kiến tạo cho Choupo-Moting ấn định chiến thắng.

Neymar cho thấy rất cần có Mbappe trên sân để trở thành cặp cầu thủ tạo sức mạnh cho PSG

AFP

Theo ông Hoddle nhận định trong cuộc bình luận trên kênh BT Sport: “PSG sẽ rơi vào bế tắc nếu như Mbappe không có mặt trên sân. Mbappe quá tuyệt vời, vì sự hiện diện của mình đã lập tức tạo nên sức ảnh hưởng đến đồng đội. Đây chính là điểm mấu chốt để PSG giữ vững tinh thần và niềm tin sẽ đánh bại Atalanta.
Đáng kể nhất, Mbappe cũng đã tạo sức ảnh hưởng trực tiếp đến Neymar, giúp ngôi sao này thi đấu khác hoàn toàn so với thời gian trước đó. Theo tôi, chính Mbappe đã làm nên chiến thắng của PSG. Ngoài pha kiến tạo tình huống ghi bàn ấn định tỷ số, thì Mbappe cũng cho thấy người đồng đội Neymar rất cần có mình cùng thi đấu để trở nên hoàn hảo hơn”.

Không ghi bàn, nhưng Neymar và Mbappe đã kiến tạo chiến thắng ngoạn mục cho PSG

AFP

Trong khi đó, cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng nhận định: “Điều tôi thích nhất ở Mbappe đó là những quyết định dứt khoát trong các pha xử lý bóng, cực kỳ kỹ thuật và luôn thực hiện các tình huống chính xác nhất để tạo điều kiện giúp đội nhà gây sức ép lên đối phương”.
Cũng theo Rio Ferdinand: “Mbappe gây ấn tượng mạnh, nhưng quan điểm của tôi thì cậu ấy phải cùng Neymar là một cặp hỗ trợ nhau mới tạo nên điểm mạnh nhất cho PSG. Một trong hai cầu thủ này nếu chơi riêng lẻ, sẽ không thể tạo sức mạnh như chúng ta vừa chứng kiến. Do đó, tôi nghĩ PSG với 2 cầu thủ này cùng trên sân sẽ đủ sức đánh bại mọi đối thủ, và là một ứng viên vô địch Champions League năm nay rất sáng giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.