Cựu HLV tuyển Hà Lan dẫn dắt tuyển Úc tại World Cup 2018

26/01/2018 13:45 GMT+7

HLV người Hà Lan Bert van Marwijk vừa nhận lời dẫn dắt tuyển Úc cho đến hết vòng chung kết World Cup 2018 sau sự ra đi đột ngột của HLV Ange Postecoglou.

Theo truyền thông Úc, HLV Van Marwijk được trả trên 1 triệu AUD (khoảng 800.000 USD) cho hợp đồng 5 tháng dẫn dắt đội tuyển bóng đá xứ sở chuột túi và sẽ được nhận khoản thưởng trên 500.000 AUD nếu Socceroos vượt qua vòng bảng.
HLV Van Marwijk từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 trước khi bị sa thải sau 3 trận thảm bại khiến "cơn lốc màu da cam" dừng bước ở vòng bảng Euro 2012. Tháng 9 năm ngoái, sau khi giúp Ả Rập Xê Út giành quyền tham dự World Cup 2018, HLV Van Marwijk lại dứt áo ra đi, được cho là do bất đồng về chuyện lương bổng với LĐBĐ nước này.
Thông báo về việc bổ nhiệm Van Marwijk, Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) cho hay: "Đây là kết quả tuyệt vời cho bóng đá Úc. Ông ấy biết rất rõ về đội bóng của chúng ta khi từng là đối thủ cùng bảng với Ả Rập Xê Út tại vòng loại World Cup 2018. Kinh nghiệm đó giúp ông trở thành sự chọn lựa ưu tiên. Chúng tôi tin Van Marwijk sẽ giúp đội tuyển có thể làm nên những điều tuyệt vời". Hai trận đầu tiên của HLV Van Marwijk trong nhiệm vụ mới là các trận giao hữu với Na Uy và Colombia vào tháng 3.
Tuyển Úc (vàng) hy vọng sẽ chơi khởi sắc ở World Cup 2018 dưới thời tân HLV Van Marwijk AFP
Vị HLV 65 tuổi, từng dẫn dắt CLB Hà Lan Feyenoord cùng các CLB Bundesliga như Borussia Dortmund và Hamburg. Sau khi được bổ nhiệm, nhà cầm quân trên tuyên bố Úc “sẽ không đến Nga chỉ để góp mặt trong giải đấu. Tôi muốn giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu". Úc sẽ chung bảng C với các đội tuyển Pháp, Đan Mạch và Peru, khởi tranh từ ngày 16.6. Thành tích cao nhất sau 4 lần tham dự vòng chung kết World Cup của Úc là vào đến vòng 16 đội của World Cup 2006 dưới sự dẫn dắt của HLV Hiddink.
Phong cách huấn luyện của Van Marwijk được đánh giá là thực dụng, tập trung vào kết quả hơn là một lối đá hấp dẫn. Vì vậy, dù nhận được nhiều sự ủng hộ nhưng cũng không ít sự chỉ trích nhằm vào quyết định của FFA. Chuyên gia bình luận bóng đá Sebastian Hassett của đài SBS gọi việc bổ nhiệm của FFA là "chiến thắng của những kẻ thực dụng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.