Cựu HLV tuyển Nhật Bản chấp nhận giảm lương để dẫn dắt Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2019 09:34 GMT+7

HLV Akira Nishino chấp nhận giảm gần một nửa lương so với thời còn nắm tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 để đạt được thỏa thuận dẫn dắt Thái Lan.

Theo tờ Siam Sports, ông Nishino đã đạt được một số thỏa thuận bước đầu với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) để chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt tuyển nước này. Nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản vừa đến Thái Lan hôm 29.6 và dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục với FAT vào tuần tới để được bổ nhiệm làm HLV của “Voi chiến”.

HLV Nishino đến Thái Lan hôm 29.6 và dự kiến ký hợp đồng với FAT vào đầu tuần tới

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Thái Lan cho hay, ông Nishino đã chấp nhận mức lương khoảng 20 triệu baht (khoảng hơn 650.000 USD)/năm, tương đương với khoảng 55.000 USD/tháng. Đây chính là điều khúc mắc nhất trong việc FAT đàm phán với ông Nishino, bởi trước đó nhà cầm quân này được nhận mức lương hơn 1 triệu USD/năm khi dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018, giải đấu mà đội bóng xứ sở anh đào lọt vào vòng 16 đội.
Nếu hợp đồng được ký chính thức vào tuần tới, bóng đá Thái Lan sẽ ghi một dấu mốc mới trong lịch sử khi ông Nishino sẽ trở thành HLV châu Á đầu tiên nắm quyền “Voi chiến”. Trong quá khứ, tuyển Thái Lan đã từng được dẫn dắt bởi 13 HLV người nước ngoài nhưng không nhà cầm quân nào người châu Á.
Hôm 29.6, HLV Nishino đã đến dự khán trận đấu Bangkok United hòa Sukhothai 2-2 thuộc khuôn khổ Thai League và bày tỏ lời khen với giải đấu hàng đầu Thái Lan. Tuy nhiên, nhà cầm quân này từ chối nói về việc liên quan đến việc ký hợp đồng với FAT mà chỉ nói ngắn gọn ông đến để xem trận đấu.
Trong khi đó, với những động thái trên, dư luận Thái Lan đang rất kỳ vọng chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm từng dẫn dắt CLB Gamba Osaka (Nhật Bản) đăng quang AFC Champions League 2007 - 2008 sẽ giúp tuyển quốc gia khởi sắc trở lại ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại Asian Cup 2023) khởi tranh vào tháng 9 tới.

Tuyển Thái Lan (áo vàng) cần vực dậy sau sự sa sút ở King's Cup 2019

ĐỘC LẬP

Ông Nishino từng dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 Nhật Bản và được đánh giá là chiến lược gia hàng đầu Nhật Bản khi từng làm HLV cho các CLB lớn ở bóng đá xứ sở hoa anh đào như Gamba Osaka, Vissel Kobe, Nagoya Grampus và Kashiwa Reysol.
Nhà cầm quân này được bổ nhiệm nắm tuyển Nhật Bản trước thềm World Cup 2018 thay thế cho HLV nổi tiếng Vahid Halilhodzic. Sau ngày hội bóng đá thế giới năm ngoái ở Nga, ông Nishino bất ngờ từ chức dù Nhật Bản dừng bước ở vòng 16 đội và suýt làm nên bất ngờ trước Bỉ (Nhật Bản thua 2-3 dù dẫn trước 2-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.