Cựu HLV vô địch thế giới Scolari từ chối dẫn dắt tuyển UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2020 15:54 GMT+7

Nhà cầm quân nổi tiếng người Brazil Luiz Felipe Scolari vừa chính thức từ chối dẫn dắt tuyển UAE nhằm tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trước đó, sau khi lần lượt sa thải HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã lên danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển quốc gia vượt qua khó khăn ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.
Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 của bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn chưa tắt hy vọng tranh ngôi đầu khi thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, lần lượt gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyển UAE (áo trắng) hy vọng sẽ vực dậy sau khi có nhà cầm quân mới

ĐỘC LẬP

Vì vậy, dễ hiểu vì sao UAEFA cân nhắc rất kỹ việc chọn lựa nhà cầm quân mới, trong đó ưu tiên người dày dặn kinh nghiệm và hiểu biết về bóng đá châu Á, trong đó Scolari được xem là một ứng viên sáng giá. Thật vậy, bóng đá châu Á không quá xa lạ với ông Scolari khi chiến lược gia này từng huấn luyện CLB Jubilo Iwata (Nhật Bản), Bunyodkor (Uzbekistan) và Guangzhou Evergrande (Trung Quốc).
HLV Scolari - người đã dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002, hiện đang thất nghiệp sau khi bị CLB Palmeiras sa thải vào tháng 9 năm ngoái. Người đại diện của ông, Jorge Machado tiết lộ chiến lược gia 71 tuổi người Brazil đã nhận được lời đề nghị cho một hợp đồng béo bở từ một số CLB ở châu Á và cả đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cựu HLV của CLB Chelsea hiện không còn thiết tha ngồi trên “ghế nóng” của tuyển quốc gia.
Ông Machado giải thích rằng, Scolari không còn quan tâm đến việc huấn luyện đội tuyển quốc gia mà muốn tập trung vào việc xây dựng một CLB mạnh. “Đối với đội tuyển quốc gia, chúng tôi đã nhận nhiều lời đề nghị nhưng không thành công. Mục tiêu chính của Felipe (Scolari) không còn muốn làm việc với các tuyển quốc gia. Chúng tôi có các cuộc đàm phán, một từ Trung Quốc và một từ UAE. Tuy vậy, sau khi đại dịch bùng phát, chúng tôi không còn liên lạc nữa”, ông Machado nói với tờ The National.

HLV Arruabarrena đang được xem là ứng viên sáng giá nhất mà UAEFA nhắm đến

REUTERS

Theo thông tin mới nhất, sau Scolari, UAEFA đang nhắm đến HLV người Argentina, Rodolfo Arruabarrena. Chiến lược gia 44 tuổi này được đánh giá cao trong các tiêu chuẩn vực dậy sức mạnh của tuyển UAE để tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 (dự kiến trở lại vào tháng 10 và 11). Ông Arruabarrena - cựu HLV của CLB danh tiếng Argentina là Boca Juniors, vừa chấm dứt hợp đồng với CLB Shabab Al Ahli (UAE) hồi tháng trước. Nhà cầm quân này đã có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở Vùng Vịnh như Al Rayyan (Qatar), Al Wasl (UAE) và giúp giành được nhiều danh hiệu khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.