Cựu ngôi sao bóng đá Ý bị kết án tù vì dính líu với mafia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/11/2018 15:18 GMT+7

Một tòa án ở Ý vừa kết án cựu ngôi sao bóng đá của đội quốc gia là Vincenzo Iaquinta 2 năm tù giam, trong khi người cha anh là Giuseppe phải nhận mức án 19 năm tù, sau phiên tòa xét xử gần 150 người bị cáo buộc có liên quan đến mafia.

Trong phiên tòa hôm 31.10, Iaquinta bị kết tội vi phạm quy định sử dụng súng. Thẩm phán phiên tòa bác bỏ những cáo buộc chân sút 38 tuổi tham gia ‘Ndrangheta, mạng lưới tội phạm có tổ chức mạnh nhất nước Ý đặt trụ sở tại khu vực phía nam của Calabria. Thế nhưng, phiên tòa ở thành phố phía bắc của Reggio Emilia đã ra phán quyết rằng cha của Iaquinta có quan hệ với mafia. Hơn 120 bị cáo khác cũng đã bị kết tội trong vụ án này. Đây là vụ án lớn nhất từ trước đến nay nhắm vào mạng lưới ‘Ndrangheta.
Iaquinta phản bác phán quyết của tòa án CHỤP MÀN HÌNH
Các luật sư của hai cha con nhà Iaquinta đến từ Calabria cho biết họ sẽ nộp đơn kháng cáo chống lại phán quyết trên, trong khi Iaquinta giận dữ phủ nhận mọi tội danh sau khi bản án được tuyên. Theo Reuters, Iaquinta đã la hét sau khi rời khỏa tòa án rằng: “Họ đã hủy hoại đời tôi mà chẳng có lý do chính đáng nào cả chỉ vì tôi đến từ Calabria. Chúng tôi chẳng làm gì cả và chẳng có liên quan gì đến “Ndrangheta”. Tôi phải khổ sở như chó... một cách vô cớ”. Các bị cáo được quyền kháng cáo 2 lần trước khi phán quyết có hiệu lực.
Iaquinta từng nổi danh khi khoác áo Juventus (từ năm 2007 và đang được cho CLB Cesena mượn từ năm 2012) và có mặt trong đội hình tuyển Ý vô địch World Cup 2006. Tòa án phán quyết rằng Iaquinta đã phạm luật khi giao 2 khẩu súng lục cho cha mình, người lúc đó đang bị tòa hạn chế và không được tiếp cận súng. Chân sút này biện hộ rằng việc đưa súng cho cha mình là để giữ an toàn vì anh sắp chuyển nhà.
'Ndrangheta, một băng đảng mafia khét tiếng ở Ý CHỤP MÀN HÌNH
Mạng lưới tội phạm 'Ndrangheta đã liên tục phát triển trong 10 năm qua nhờ hoạt động buôn lậu cocaine và các chất gây nghiện khác từ Nam Mỹ sang châu Âu. Hầu hết bị cáo trong phiên tòa Reggio Emilio bị kết tội tham gia các hoạt động của 'Ndrangheta ở vùng Emilia-Romagna (Bologna). Vụ việc này kéo dài hơn 2 năm mới đi đến phán quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.