Cựu ngôi sao Chelsea gia nhập đội bóng Indonesia

15/03/2017 08:25 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea, AC Milan và Real Madrid là Michael Essien vừa bất ngờ gia nhập bóng đá Đông Nam Á khi ký hợp đồng với CLB Persib Bandung thuộc giải vô địch Indonesia.

Theo Daily Mail, tiền vệ 34 tuổi người Ghana đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Persib Bandung vào hôm 14.3 và sẽ mặc chiếc áo số 5. Các điều khoản và mức thu nhập của Essien không được tiết lộ khi gia nhập CLB Persib Bandung, một trong những đội bóng mạnh của Indonesia. Ban lãnh đạo CLB Persib Bandung và truyền thông Indonesia cũng xác nhận Essien đã cập bến bóng đá nước này với một bản hợp đồng kèm theo điều khoản có thể gia hạn hợp đồng.
Trước đó, tiền vệ huyền thoại của sân Stamford Brigde khi từng góp công giúp Chelsea đăng quang Champions League và 2 lần lên ngôi Premier League đã không chơi cho đội bóng nào kể từ khi rời CLB Panathinaikos (Hy Lạp) vào tháng 6 năm ngoái và tập luyện với đội dự bị của CLB Chelsea. Sau đó, vào tháng 9.2016, cựu ngôi sao của Real Madrid và AC Milan đã từ chối lời mời từ CLB Melbourne Victory (Úc).
Essien được xem là một huyền thoại của bóng đá Ghana và CLB Chelsea AFP
Thông tin tiền vệ ngôi sao từng có 8 năm khoác áo Chelsea gia nhập Persib Bandung lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, trong phát biểu trong buổi ra mắt CLB mới, Essien tiết lộ anh quyết định đến Indonesia chơi bóng với mong muốn trở thành chất xúc tác cho nhiều ngôi sao khác đến quốc gia này. “Tôi hy vọng rằng mình sẽ là khúc dạo đầu cho các cầu thủ trên toàn cầu chuyển đến Indonesia. Hy vọng đây sẽ là một khởi đầu tốt cho bóng đá Indonesia và CLB Persib. Cảm ơn vì đã mang tôi đến đây, tôi rất vui mừng và sẽ cống hiến hết mình”, Essien thổ lộ.
Trong quá khứ, Indonesia từng thu hút một số ngôi sao bóng đá quốc tế đến chơi bóng như 2 cựu danh thủ Mario Kempes (Argentina) và Roger Milla (Cameroon), những ngôi sao của World Cup 1978 và 1990 đã đến chơi bóng ở đất nước vạn đảo vào cuối sự nghiệp. Gần đây nhất, cựu tuyển thủ Anh Lee Hendrie cũng từng gia nhập CLB Bandung FC vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.