Cựu Phó chủ tịch FIFA nhiễm Covid-19 trong nhà tù ở Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2020 07:16 GMT+7

Cựu Phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Juan Angel Napout - người đang thụ án 9 năm trong một nhà tù ở Mỹ, đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

"Ông ấy không thể nói khi vợ gọi cho ông ấy. Cổ họng ông ấy rất đau và đang cố gắng để thở”, luật sư của Napout, Jose Gonzalez nói với đài phát thanh 730 AM. "Ông ấy bị bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và rất căng thẳng. Việc nhiễm Covid-19 là nguy hiểm cho sức khỏe của ông ấy", vị luật sư nói thêm về tình trạng sức khỏe của cựu Phó chủ tịch FIFA tại nhà tù Mỹ.

Ông Napout từng là một nhân vật quyền lực trong bóng đá thế giới

AFP

Ông Napout đã bị kết án vào năm 2017 liên quan đến vụ bê bối tham nhũng chấn động bóng đá thế giới được gọi là "Fifagate". Cựu quan chức 62 tuổi người Paraguay đã bị kết án vì tội gian lận có hệ thống khi trao quyền truyền hình và tiếp thị cho các sự kiện lớn để đổi lấy những khoản hối lộ trong trong thời gian giữ chức Chủ tịch CONMEBOL.
Tin tức nhiễm Covid-19 xuất hiện chỉ hơn một tuần sau khi một thẩm phán liên bang ở New York (Mỹ) từ chối yêu cầu được quản thúc tại gia với lý do nhân đạo của Napout. Luật sư Gonzalez cho biết Napout sẽ nộp đơn xin chuyển về quê nhà Paraguay để thực hiện phần còn lại của bản án.
Luật sư của Napout cho biết 70 tù nhân và 7 nhân viên trong nhà tù Miami, nơi cựu Phó chủ tịch FIFA đang bị giam giữ, đã nhiễm Covid-19. Theo AFP, ông Napout đã kháng cáo hồi tháng 3 để được tại ngoại với lý do nhân đạo khi đối mặt với rủi ro từ đại dịch Covid-19. Một tháng sau, kháng cáo của Napout về việc yêu cầu được tại ngoại bị từ chối với lý do ông có thể mang lại rủi ro cho chuyến bay.

Đại án tham nhũng khiến ông Sepp Blatter từ chức Chủ tịch FIFA năm 2015

AFP

Bản án của Napout là bản án nặng nhất trong số 45 người bị tòa án Mỹ buộc tội trong vụ bê bối làm rung chuyển FIFA. Cựu phó chủ tịch FIFA cũng bị phạt 1 triệu USD và buộc phải hoàn trả 3,3 triệu USD tiền hối lộ mà ông nhận được. Vụ bê bối hối lộ trị giá 200 triệu USD đã dẫn đến việc bắt giữ hàng chục giám đốc điều hành bóng đá mà đỉnh điểm dẫn đến sự sụp đổ của ông Chủ tịch FIFA thời điểm đó là Sepp Blatter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.