Cựu thủ môn của Liverpool vừa qua đời

11/01/2018 13:40 GMT+7

Tommy Lawrence, thủ môn của Liverpool huyền thoại dưới thời Bill Shankly, đã qua đời ở tuổi 77.

Lawrence với biệt danh "The Flying Pig" là thủ môn có thể hình cồng kềnh nhất đứng trong khung thành của Liverpool. Ông có mặt trong thế hệ danh giá nhất của "The Kop" và nhờ tài năng của Bill Shankly mà Liverpool thời ấy đã đoạt chiếc Cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ năm 1965.
Thủ môn Lawrence trong trận chung kết Cúp FA năm 1965 AFP
Ông đã trải qua 14 năm làm việc tại Liverpool và chơi 386 trận cho đội bóng này. Lawrence là người Scotland, ông  chuyển đến Liverpool vào năm 1957 dưới thời của huấn luyện viên Phil Taylor nhưng mãi đến khi Shankly lên nắm đội, "The Flying Pig" mới lần đầu tiên được khoác chiếc áo Liverpool huyền thoại vào năm 1962.
Sự thăng tiến của Lawrence cùng thời với các cầu thủ tầm cỡ Ron Yeats và Ian St John khiến Liverpool chơi nổi bật và giành chức vô địch đầu tiên dưới triều đại Bill Shankly năm 1964. Đó cũng là chức vô địch thứ 6 của Liverpool trong khi chức vô địch thứ 5 của họ cách đó 17 năm.
Lawrence tiếp tục cùng Liverpool thống trị giải hạng nhất Anh mùa bóng 1965-1966 trong vai trò người học trò tin cậy nhất của Shankly. Sau đó, ông bị Ray Clemence chiếm suất bắt chính vào ngày 26.4.1971, Lawrence bắt trận cuối cùng dưới màu áo Liverpool trong trận hòa 2-2 với Manchester City tại sân khách Maine Road.
Giai thoại vui về Lawrence: Vào tháng 2.2015, nhà báo BBC Stuart Flinders trong lúc tác nghiệp đã phỏng vấn đúng ngay Lawrence đang trên đường vào sân xem trận đấu vòng 5 Cúp FA giữa Liverpool và Everton. Khi được hỏi ông có còn nhớ lần đầu tiên Liverpool đoạt Cúp FA năm nay, ông đã trả lời: "Tôi đoạt nó đấy bởi vì tôi chơi trong trận đó, tôi là thủ môn của Liverpool".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.