Cựu thủ môn tuyển Anh bị CĐV hạ knock-out ngay trên sân

20/10/2012 13:46 GMT+7

(TNO) Thủ môn Chris Kirkland của Sheffield Wednesday vừa trải qua một phen hú vía sau khi bất ngờ bị tấn công bởi một cổ động viên (CĐV), ngay trước sự chứng kiến của gần 30.000 khán giả có mặt trên sân.

(TNO) Thủ môn Chris Kirkland của Sheffield Wednesday vừa trải qua một phen hú vía sau khi bất ngờ bị tấn công bởi một cổ động viên (CĐV), ngay trước sự chứng kiến của gần 30.000 khán giả có mặt trên sân.

>> Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil
>> Bạo lực gia tăng ở giải Vô địch quốc gia Úc
>> Bạo lực hoành hành bóng đá Argentina

Cựu thủ môn tuyển Anh bị CĐV hạ knock-out ngay trên sân
Thủ môn Kirland bất ngờ bị tấn công ngay trên sân - Ảnh: Sky Sports

Sự việc xảy ra trong trận Sheffield Wednesday hòa Leeds United với tỷ số 1-1 thuộc giải Championship (hạng nhất) Anh diễn ra hôm 19.10. Đội bóng của Kirkland có bàn mở tỷ số trước sau pha lập công của Bothroyd. Nhưng tới phút 77, Michael Tonge ghi bàn đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Đây cũng là thời điểm cựu thủ môn Liverpool và tuyển Anh bị tấn công.

Theo ESPN, một CĐV quá khích, được xác định của Leeds United, đã lao xuống sân và đánh mạnh vào mặt Chris Kirkland khiến anh này ngã gục xuống sân.

Sau khi hạ knock-out thủ môn của đội chủ nhà, CĐV này có vẻ rất khoái chí và nhanh chóng “chuồn” về phía đám đông trên khán đài, nhưng bị tóm lại bởi những người xung quanh. Tuy nhiên, báo Mirror cho biết hành động “tẩn” thủ môn Kirkland lại khiến các CĐV của Leeds rất thích thú và họ thậm chí còn vỗ tay tán thưởng cho hành động này sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên.

Về phần thủ môn Chris Kirkland, rất may khi anh không hề hấn gì. Theo Sport Mail, cảnh sát cho biết sẽ vào cuộc và làm việc với Sheffield lẫn Leeds để xác định danh tính CĐV đã tấn công Kirkland.

Phát biểu trước báo chí sau trận đấu, HLV Dave Jones của Sheffield Wednesday không khỏi phẫn nộ với những gì diễn ra trên sân: “Rất may khi Chris Kirkland chỉ bị đau nhẹ ở họng. Nếu anh ấy gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng hơn, tôi tự hỏi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Những CĐV quá khích đó nên bị trừng phạt. Sẽ thật đáng buồn nếu họ có thể tiếp tục thực hiện điều đó”, HLV Dave Jones nói.

Trong khi đó, chiến lược gia Neil Warnock bên phía Leeds United cũng rất tức giận, đồng thời thừa nhận ông vô cùng xấu hổ với hình ảnh không đẹp vừa qua. “Đó là một điều hổ thẹn. Tôi nghĩ CĐV đã tấn công Kirkland nên bị truy tố và tống vào tù…”, ông Warnock nói

Bình luận về sự cố trên sân Hillsborough, một số cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League đã mượn mạng xã hội Twitter để bày tỏ sự bức xúc của mình.

“Hãy nhìn trận Sheffield - Leeds. Cổ động viên thật là một nỗi nhục nhã”, hậu vệ Rio Ferdinand của M.U viết. Có chung tâm trạng, hậu vệ đang chơi cho West Ham, Gary O'Neil  viết: “Lần đầu tiên tôi thấy điều này xảy ra trên sân. Thật đáng hổ thẹn”.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.