Cựu thủ quân M.U bất ngờ dẫn dắt Valencia

03/12/2015 11:26 GMT+7

Đây có thể là tin bất ngờ với nhiều người nhưng thật sự việc Gary Neville làm HLV Valencia không có gì lạ.

Đây có thể là tin bất ngờ với nhiều người nhưng thật sự việc Gary Neville làm HLV Valencia không có gì lạ.

Chân dung Peter Lim, chủ sở hữu của CLB Valencia - Ảnh: AFP
Gary Neville vốn là một cổ đông của Salford City, đội bóng đang chơi ở giải bán chuyên nghiệp mang tên Northern Premier League Premier Divison.
Ở Salford, doanh nhân người Singapore Peter Lim nắm 50% cổ phần; một số cựu cầu thủ của Manchester United (Gary Neville, Phil Neville, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs) mỗi người nắm 10% cổ phần của riêng mình.
Peter Lim cũng chính là chủ sở hữu của CLB nổi tiếng đang chơi ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha Valencia, đội bóng đang đứng thứ 9 tại giải đấu quốc nội và đối diện nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League trong một bảng đấu không mấy khó khăn.
Gary Neville được cho là vẫn giữ vai trò trợ lý HLV cho tuyển Anh - Ảnh: AFP
Ở trong bảng H với những CLB ít tên tuổi như Lyon (Pháp), Zenit St. Petersburg (Nga) và Gent (Bỉ) nhưng Valencia phải chịu cảnh xếp thứ ba với 6 điểm, nằm dưới Gent (7 điểm) và Zenit (15 điểm). 
Chính vì thế, Valencia đã quyết định sa thải HLV Nuno Espirito Santo, người được chính ông chủ Peter Lim đưa về sân Mestala thông qua "siêu cò" Mendes.
Đây có vẻ như một sự kết hợp mang tính kinh doanh nhiều hơn là chuyên môn. Với Neville là một đối tác quen thuộc và ăn ý với mình, doanh nhân Peter Lim muốn cựu cầu thủ của Manchester United đưa Valencia vượt qua vòng bảng Champions League, nơi đem lại nhiều khoản tiền cho ông chủ người Singapore.
Nếu Valencia thắng được Lyon trên sân nhà cùng lúc Gent bị Zenit cầm hòa ở lượt đấu cuối của bảng H diễn ra vào rạng sáng 10.12 (giờ VN) thì đội bóng mới của Gary Neville mới lọt được vào vòng đấu knock-out
Đây có thể nói là canh bạc mạo hiểm của doanh nhân này bởi Neville chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào ngoài vai trò trợ lý cho HLV tuyển Anh Roy Hodgson. Về Valencia, cựu đội trưởng của Man United sẽ "song kiếm hợp bích" cùng với em trai Phil Neville, người đang giữ chức trợ lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.