Cựu thủ quân M.U bị yêu cầu từ chức ở Valencia sau trận thua thảm Barcelona

04/02/2016 19:20 GMT+7

HLV Gary Neville đang phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ Valencia sau khi đội bóng này nhận thất bại 0-7 trước Barcelona ở lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua.

HLV Gary Neville đang phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ Valencia sau khi đội bóng này nhận thất bại 0-7 trước Barcelona ở lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua.

Barcelona đè bẹp Valencia một cách không thương tiếc - Ảnh: AFP
Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN), 4 bàn thắng của Luis Suarez và cú hattrick do Lionel Messi thực hiện đã giúp Barcelona nhấn chìm Valencia. Trận thua đậm nhất trong vòng vài năm trở lại đây khiến cho "Bầy dơi" hầu như không còn hy vọng gì vào chung kết, dù rằng vẫn còn một trận lượt về tại sân nhà Mestalla.
Trận thua nhục nhã đó đã khiến các CĐV Valencia nổi giận. Theo Goal.com, có khoảng 200 người hâm mộ đội bóng này đã đến sân bay Valencia để phản đối thầy trò Gary Neville khi họ trở về trên chuyến bay từ Barcelona.
Fan hâm mộ Valencia đã hô vang những khẩu hiệu phản đối nhà cầm quân người Anh và các học trò. Họ cho rằng Neville và các học trò không xứng đáng khoác lên mình chiếc áo của Valencia.
Cựu thủ môn Canizares cho rằng Neville nên từ chức và đưa ra lời xin lỗi - Ảnh: Reuters
Trận thua kém cỏi này khiến cho vị trí của Neville tại sân Mestalla trở nên lung lay dữ dội. Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Valencia, nhà cầm quân 40 tuổi chưa thắng được trận nào tại La Liga. Cựu thủ môn của Valencia Santiago Canizares, người từng 2 lần giành chức vô địch La Liga với đội chủ sân Mestalla, cho rằng đã đến lúc Neville từ chức và đồng thời phải xin lỗi người hâm mộ đội bóng.
"Thất bại của đội bóng ở trận vừa qua là tệ hại nhất, theo những gì tôi có thể nhớ. Tôi đang chờ đợi Neville từ chức và đưa ra một lời xin lỗi. Tôi hơi ngạc nhiên khi anh ta chưa làm điều đó bởi tôi nghĩ rằng anh ta là một người trung thực", Canizares viết trên Twitter.
 Anh em nhà Neville đang phải chịu áp lực nặng nề - Ảnh: AFP
Cựu thủ quân M.U được ông chủ Valencia là Peter Lim bổ nhiệm làm HLV trưởng đội chủ sân Mestalla vào ngày 2.12.2015 để thay thế cho Nuno Espirito Santo. Sở dĩ Neville có được cơ hội làm HLV tại La Liga là do Peter Lim là đối tác cùng đầu tư vào đội bóng Salford City với anh em Neville, Paul Scholes, Nicky Butt và Ryan Giggs.
Tuy nhiên, kể từ khi Neville dẫn dắt Valencia đến nay, đội bóng này không những không cải thiện được phong độ mà còn đi xuống. Khi cựu thủ quân M.U đến, Valencia đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga với cách biệt 5 điểm so với top 4. Hiện tại, "Bầy dơi" đã tụt xuống thứ 12 và khoảng cách so với top 4 đã bị kéo ra thành 19 điểm.
Có lẽ ban lãnh đạo Valencia sẽ phải sớm xem xét lại vị trí của Neville. Bởi nếu không đội bóng này sẽ phải đối mặt với một cơn khủng hoảng thật sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.