Cựu thủ quân tuyển Anh Ray Wilkins qua đời ở tuổi 61

04/04/2018 21:34 GMT+7

Ông Ray Wilkins bị đột quỵ cách đây hơn 1 tuần và nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị hôn mê sâu. Sau thời gian điều trị ở bệnh viện St George's, London (Anh), đến ngày 4.4, gia đình cựu tiền vệ danh tiếng này thông báo ông đã qua đời.

Ông Wilkins có sự nghiệp thi đấu lừng lẫy khi từng chơi cho các CLB Chelsea, Manchester United (M.U), AC Milan, PSG, Rangers và QPR… cũng như khoác áo tuyển Anh 84 lần trong giai đoạn 1976 đến 1986. Ông Wilkins cũng là thủ quân tuyển Anh giai đoạn này với khoảng 10 lần mang băng đội trưởng.

Sau khi giải nghệ, ông Wilkins chuyển sang làm HLV cho các CLB QPR, Fulham và tuyển Jordan. Nhưng nổi tiếng nhất là các thời kỳ làm HLV phó cho CLB Chelsea giai đoạn 1998-2000 và 2008 đến 2010 dưới thời các HLV danh tiếng Guus Hiddink và Carlo Ancelotti.

tin liên quan

Giọt nước mắt cho Ray Wilkins
(TNO) Vai trò của trợ lý huấn luyện viên (HLV) thường hiếm khi được nhắc đến song nó rất quan trọng với một câu lạc bộ (CLB) và Chelsea có thể sẽ hối hận vì đã đoạn tuyệt với Ray Wilkins…

CLB Chelsea cũng là đội bóng mà ông Wilkins trưởng thành và khởi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Vì vậy, ông Wilkins gần như là “người nhà” của Chelsea. Tin ông qua đời đã khiến rất nhiều CĐV Chelsea buồn bã.

Ngoài sự nghiệp cầu thủ và HLV, ông Wilkins còn là một chuyên gia bình luận trên truyền hình và đài phát thanh ở Anh.

Trong sự nghiệp của mình, ông Wilkins từng đoạt FA Cup với M.U năm 1983 và vô địch giải VĐQG Scotland với Rangers năm 1989.

Các cựu danh thủ cùng thời với ông Wilkins và từng là đồng đội trước đây như Mark Lawrenson, Franco Baresi hay Gary Lineker… đều bày tỏ sự đau buồn khi người đồng đội, người bạn thân của mình qua đời một cách không may và đột ngột.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.