Cựu Thủ tướng Ý trở lại với bóng đá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/09/2018 10:20 GMT+7

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi chuẩn bị trở lại với bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng qua việc công ty quản lý vốn đầu tư Fininvest của gia đình khi tuyên bố đã mua 100% cổ phần của CLB Monza (đội đang thi đấu ở Serie C).

Theo AFP, thỏa thuận lên thương vụ trên có giá hơn 3,3 triệu euro sẽ mở đường cho ông Berlusconi quay lại bóng đá sau chưa đến 18 tháng tính từ thời điểm ông bán AC Milan cho nhà đầu tư Trung Quốc. Ông Berlusconi (người từng đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Ý trong 3 giai đoạn) trước đó đã bổ nhiệm cựu phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani làm giám đốc điều hành mới của CLB Monza.
CLB Monza hy vọng sẽ "thay da đổi thịt" sau khi thuộc về cựu Thủ tướng Ý Berlusconi CHỤP MÀN HÌNH
Tuy đội bóng hạng 3 này chưa bao giờ thi đấu ở giải đấu hàng đầu của Ý, nhưng ông Berlusconi (nay đã 81 tuổi) đã hứa sẽ mở đường và dẫn dắt Monza bước chân vào Serie A. Ông chủ cũ của CLB danh tiếng AC Milan đã mua Monza từ Nicolo Colombo, con trai của Felice Colombo - Chủ tịch của CLB AC Milan giai đoạn 1977 - 1980.

tin liên quan

Silvio Berlusconi tính chuyện mua lại AC Milan
Tháng 4.2017, triều đại AC Milan – Silvio Berlusconi chính thức khép lại khi cựu thủ tướng Ý chính thức bán 99,93% quyền sở hữu CLB cho doanh nhân người Trung Quốc Yonghong Li.
Trong 31 năm ông Berlusconi nắm giữ AC Milan, CLB chủ sân San Siro đã đạt được một thành tích đồ sộ với 29 danh hiệu lớn nhỏ ở mọi mặt trận, trong đó có 5 chức vô địch ở đấu trường châu Âu. Năm ngoái, cựu Thủ tướng Ý đã bán AC Milan với giá hơn 688 triệu euro cho một tập đoàn của Trung Quốc. Hiện Quỹ phòng hộ Elliot Management có trụ sở ở Mỹ nắm quyền sở hữu và quyền kiểm soát AC Milan sau khi tập đoàn Trung Quốc không thể trả nợ đúng thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.