Cựu tiền đạo tuyển Nigeria Yekini qua đời ở tuổi 49

06/05/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Nigeria Rashidi Yekini đã qua đời hôm thứ sáu (5.5) sau một thời gian vật lộn với bệnh tật.

(TNO) Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Nigeria, Rashidi Yekini đã qua đời hôm thứ sáu (5.5) sau một thời gian vật lộn với bệnh tật, theo Reuters.

>> HLV Trapattoni không cấm sex ở EURO 2012
>> HLV Harry Redknapp làm bình luận viên tại EURO 2012
>> Cầu thủ Đan Mạch bị cấm sử dụng Twitter ở EURO 2012

Tiền đạo lừng danh một thời của tuyển Nigeria, Yekini qua đời
Yekini đã thi đấu rất ấn tượng tại World Cup 1994 - Ảnh: AFP

Yekini là cái tên khá nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới và được coi là tượng đài của bóng đá Nigeria. Hiện với 37 bàn cho đội tuyển, Yekini vẫn là chân sút lập công nhiều nhất cho "Đại bàng xanh".

Giải đấu mà Yekini để lại dấu ấn là World Cup 1994 khi ông đã ghi bàn đầu tiên của Nigeria trong lịch sử dự World Cup, thắng Bulgaria 3-0. Yekini cùng với Amokachi, Amuneke tạo thành bộ ba sát thủ trên hàng công "Đại bàng xanh" và giúp Nigeria lọt vào vòng 2 ngay lần đầu tham dự vòng chung kết World Cup.

Tại vòng 2, đội bóng của Yekini chỉ dừng chân trước tuyển Ý giàu kinh nghiệm sau thời gian đá hiệp phụ.

Sau thành công ở World Cup 1994, CLB Olympiakos (Hy Lạp) đã chi không ít tiền để mua ông từ CLB Victoria Setubal ở giải Bồ Đào Nha. Yekini cũng từng sang chơi tại giải Tây Ban Nha cho CLB Sporting Gijon cũng như nhiều CLB khác nhau ở Thụy Sỹ, Tunisia, Ả Rập Saudi và cả Bờ Biển Ngà.

Năm 39 tuổi, Yekini trở về quê hương chơi cho đội Julius Berger FC rồi tuyên bố treo giày. Nhưng năm 2005, thời điểm Yekini 41 tuổi, ông lại thi đấu tiếp cho CLB Gateway trong một thời gian ngắn trước khi quyết định nghỉ hẳn để chuyển sang kinh doanh khách sạn.

Có thể thấy rằng thể lực của Yekini khá tốt thì ông mới chơi bóng ngay khi đã ngoài 40. Tuy nhiên, đến năm ngoái thì Yekini bắt đầu có dấu hiệu bất ổn vể sức khỏe.

Báo chí Nigeria cho biết ông gặp vấn đề về suy nhược thần kinh và một số bệnh lạ không xác định. Sau một năm chạy chữa, tình trạng của Yekini không cải thiện và ông qua đời ở tuổi 49.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.