Cứu tinh Van Persie

07/01/2013 04:00 GMT+7

Một lần nữa ngôi sao người Hà Lan Van Persie lại cứu nguy M.U ngay phút chót bằng bàn gỡ hòa 2-2 trước West Ham ở trận đấu vòng 3 FA Cup.

Một lần nữa ngôi sao người Hà Lan Van Persie lại cứu nguy M.U ngay phút chót bằng bàn gỡ hòa 2-2 trước West Ham ở trận đấu vòng 3 FA Cup.

Bàn thắng đẳng cấp mà Van Persie ghi ở phút 90+1 trên sân Upton Park, sau pha chạm bóng tinh tế và dứt điểm hoàn hảo từ đường chuyền dài của Giggs, khiến HLV Ferguson thốt lên: “Quá tuyệt vời”. Tuy nó không đủ giúp M.U thắng trận như phần lớn trong tổng số 20 bàn thắng mà ngôi sao người Hà Lan ghi cho M.U đến nay, nhưng đó gần như là một chiến thắng vì giúp “Quỷ đỏ” từ chỗ tưởng bị loại, đã được đấu lại trên sân Old Trafford vào ngày 16.1.

Trong trận này HLV Ferguson để Van Persie ngồi dự bị cùng Valencia, Giggs, Young, trong khi Rooney còn nghỉ dưỡng thương. Nhưng với thành phần còn lại có Vidic, Scholes, Cleverley, Kagawa, Javier Hernandez… M.U chơi khá lấn lướt trước West Ham chủ nhà. Bàn mở tỷ số 1-0 cho M.U của Cleverley ghi phút 23 đã chứng minh điều đó. Thế nhưng, trong ngày ra mắt trở lại CLB cũ từ thời niên thiếu, tiền vệ xuất sắc một thời Joe Cole bỗng bừng sáng với 2 đường chuyền ngoạn mục đánh bại hoàn toàn hàng thủ M.U, giúp James Collins đánh đầu ghi 2 bàn để West Ham dẫn lại 2-1 đầy bất ngờ. Đến lúc đó, Ferguson mới cuống cuồng đưa Van Persie vào sân cùng Valencia và Giggs làm thay đổi cục diện trận đấu.

Báo chí Anh ví von, có lẽ M.U cũng chỉ cần một Van Persie là đủ. Trận derby Manchester mà M.U thắng Man.City 3-2 cũng với bàn thắng quyết định do Van Persie ghi phút 90+2, hoặc bàn đem lại trận thắng 4-3 “điên loạn” trước Reading (7 bàn ghi trong 26 phút), rồi cú đúp phút chót ở trận thắng 3-2 trước Southampton, hay cú sút penalty hoàn hảo tại sân Anfield giúp M.U hạ gục Liverpool 2-1… tất cả cho thấy Van Persie xứng đáng đến từng xu trong 24 triệu bảng mà M.U bỏ ra để mua anh về từ Arsenal hồi đầu mùa.

Nhưng sự xuất sắc quá mức của Van Persie cũng đang làm lu mờ phần còn lại của M.U khiến “quỷ đỏ” giờ bị đánh giá là “đội bóng chỉ có một cầu thủ”. HLV Ferguson nói: “Phong độ của Van Persie thật khủng khiếp. Cậu ta đang ở độ chín nhất tài năng của mình”.

Arsenal đánh rơi chiến thắng

Dù bị Michu ghi bàn dẫn trước cho chủ nhà Swansea ở trận vòng 3 Cúp FA nhưng với thế trận tốt hơn trong hiệp 2, Arsenal đã chơi tưng bừng và lật ngược tình thế khi thắng lại 2 bàn trong hai phút 81 và 83 do công của Podolski và Gibbs. Thế nhưng thầy trò HLV Wenger đã đánh mất chiến thắng khi để Graham gỡ 2-2 cho Swansea ở phút 87, buộc 2 đội phải đấu lại trên sân Emirates.

T.K

Ở vòng 3 FA Cup còn có 2 bất ngờ thú vị khác. Hai CLB đang chơi ở giải nghiệp dư thuộc hạng 5 nước Anh là Macclesfield (thắng Cardiff City 2-1 cách đến 81 bậc) và Luton (thắng Wolverhampton 1-0) để góp mặt ở vòng 4. Chỉ 1 giờ sau trận thua Luton, CLB Wolves cũng sa thải HLV Stale Solbakken.

Giang Lao

>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA
>> HLV Mancini: Van Persie tạo nên sự khác biệt
>> Van Persie lại tỏa sáng, M.U kết thúc năm hoàn hảo
>> HLV Ferguson: “Van Persie may mắn mới sống sót”
>> Sir Alex: Van Persie có thể chết vì cú đá của Williams
>> Van Persie, Mesut Ozil rút lui trước cuộc đấu Hà Lan - Đức
>> CĐV Arsenal cho con hát chế giễu Van Persie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.