Cựu trọng tài nổi tiếng Collina: 'Payet không có ý triệt hạ Ronaldo'

18/07/2016 17:42 GMT+7

Cựu trọng tài Pierluigi Collina, trưởng ban trọng tài UEFA phủ nhận Payet đã có lối đá triệt hạ Ronaldo trong đêm chung kết EURO 2016. Theo ông đó chỉ là hành vi tranh chấp bóng.

Siêu sao của Real Madrid Ronaldo đã va chạm với Payet ngay đầu trận chung kết EURO 2016 và phải bước đi tập tễnh từ sau phút thứ 10, sau nhiều cố gắng, anh đã phải rời sân trong nước mắt. HLV trưởng Bồ Đào Nha Fernando Santos sau đó đã cho rằng Payet phải nhận một thẻ phạt, tuy nhiên trọng tài đã im lặng.
Payet ngay sau đó đã nhận những chỉ trích thậm tệ từ người xem bóng đá. Họ cho rằng anh cố ý triệt hạ đối phương. Mẹ của Ronaldo còn viết trên mạng xã hội: “Người ta đến đây để chơi bóng chứ không phải làm đau người khác”.
Trưởng ban trọng tài UEFA cho rằng Payet không triệt hạ Ronaldo Reuters
Tuy nhiên, cựu trọng tài tên tuổi Collina phân tích trên tờ Gazzetta dello Sport (Ý): “Pha vào bóng của Payet đã phạm lỗi. Anh ấy có đáng bị một thẻ vàng hay không đó còn gây tranh cãi. Trong một trận đấu căng thẳng như chung kết, tránh sự va chạm giữa đầu gối với đầu gối là không thể. Đây chỉ là một tình huống không mong muốn. Payet không cố tình “triệt hạ” Ronaldo”, ông Collina nhìn nhận.

tin liên quan

Những giọt nước mắt của Ronaldo
Có lẽ chưa bao giờ, người hâm mộ nhìn thấy Cristiano Ronaldo khóc quá nhiều như trong trận chung kết EURO 2016 gặp chủ nhà Pháp vào rạng sáng nay.
Theo ông Collina, EURO 2016 không là một giải đấu có nhiều đột phá, không có nhiều tình huống tranh cãi. “Chúng tôi nhận được nhiều lời khen, như từ HLV Ferguson và Asene Wenger”, ông Collina nói. Theo Trưởng ban trọng tài của UEFA, giải đấu này đạt được như vậy nhờ 2 chuyên gia phân tích trận đấu Cristiano Clardelli và Glanvito Piglionico, cả hai đều có giấy phép của UEFA.
Ông Pierluigi Collina nắm quyền Trưởng ban trọng tài của UEFA tại EURO 2016 AFP
Pierluigi Collina là một trọng tài bóng đá người Ý, sinh năm 1960. Ông là người được thế giới biết đến như một trọng tài bóng đá nổi tiếng với tính nghiêm khắc và độ chính xác cao trong điều khiển trận đấu. Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông Collina đã bắt chính trong các trận đấu quan trọng bậc nhất như chung kết Champions Leauge hay World Cup. Năm ông 46 tuổi, nhiều người đã yêu cầu FIFA đổi luật trọng tài, cho ông cầm còi thêm một năm nữa nhưng không thành công.
Ông Collina từng 6 lần liên tiếp giành được danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất thế giới (1998 - 2003) và được xem như là trọng tài bóng đá xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.