Cựu trung vệ của M.U treo giày ở tuổi 34

30/01/2016 10:07 GMT+7

Cựu đội trưởng Nemania Vidic của Manchester United vừa tuyên bố giải nghệ sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp. Nguyên do là bởi anh không thể hồi phục do những chấn thương trong những năm gần đây.

Cựu đội trưởng Nemania Vidic của Manchester United vừa tuyên bố giải nghệ sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp. Nguyên do là bởi anh không thể hồi phục do những chấn thương trong những năm gần đây.

Vidic chính thức từ giả nghiệp quần đùi áo số sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp - Ảnh: AFP
“Đã đến lúc tôi phải treo giày”, cựu trung vệ bất ngờ chia sẻ trên trang web chính thức của Manchester United (M.U). Quyết định từ giã nghiệp quần đùi áo số của huyền thoại một thời khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” hụt hẫng. Bởi lẽ, nếu từng chứng kiến thời kì nhiệt huyết của M.U thì không thể nào không nhắc đến Nemania Vidic. Thậm chí, người hâm mộ từng hy vọng, ngôi sao người Serbia có thể một lần tái xuất trên sân Old Trafford nhưng chuyện ấy đã mãi không thể xảy ra.
“Những chấn thương tôi đã có trong vài năm qua đã khiến tôi không thể thi đấu thường xuyên. Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ đã chơi cùng tôi và các HLV đã làm việc cùng tôi. Đặc biệt, tôi cám ơn tất cả người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong nhiều năm qua”, Nemania Vidic nghẹn ngào chia sẻ.
Đến với sân Old Trafford vào năm 25 tuổi với hợp đồng chuyển nhượng tháng 1.2006 từ Spartak Moscow với giá chỉ hơn 10 triệu USD,  cựu trung vệ đã có thời gian khó khăn để trở thành huyền thoại của M.U, người mà giới mộ điệu thường gọi là một chiến binh hơn một cầu thủ. Với 8 năm rưỡi khoát áo “Quỷ đỏ”, Vidic đoạt 15 chức vô địch tại Manchester United. Trong đó, 5 chức vô địch Premier League, 5 Community Shield, 3 League Cup, 1 Club World Cup và 1 Champions League. FA Cup là thứ duy nhất Vidic thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu tại M.U.
Với gần 300 trận, Nemanja Vidic là cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong số các cầu thủ M.U đã chơi hơn 100 trận ở đội bóng xử sở sương mù. Tỉ lệ 71,37% giúp Vidic vượt xa những cái tên lớn khác như Andy Cole, David Beckham, Denis Law, Wayne Rooney, Cristiano Ranaldo,…
Vidic (phải) có lối chơi rất mạnh mẽ - Ảnh: Reuters
Anh chia tay Manchester United sau 1 năm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vốn đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Vidic chuyển sang thi đấu cho Inter Milan theo dạng tự do nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Sau 28 trận ra sân cho Inter, anh quyết định chấm dứt sớm hợp đồng. 
Dù Vidic đã tuyên bố giải nghệ nhưng bảng thành tích lẫy lừng mà anh đã để lại vẫn còn mãi. Thậm chí, người hâm mộ vẫn còn bắt gặp anh trên các trò chơi liên quan đến bóng đã trên mạng xã hội. Do đó, dù có quyết định treo giày ở tuổi 34, huyền thoại của M.U vẫn còn sống mãi trong lòng người hâm mộ “Quỷ đỏ” nói riêng và bóng đá nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.