Cựu trung vệ M.U ngạc nhiên với sự hâm mộ Quỷ đỏ tại Việt Nam

27/02/2014 06:49 GMT+7

(TNO) Trong chuyến mang Cúp vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) lần thứ 20 của CLB Manchester United (M.U) đến TP.HCM (Việt Nam) giao lưu tối 27.2, cựu trung vệ Gary Pallister đã phải nhăn trán trả lời các câu hỏi về M.U từ người hâm mộ Việt Nam (VN).

(TNO) Trong chuyến mang Cúp vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) lần thứ 20 của CLB Manchester United (M.U) đến TP.HCM (Việt Nam) giao lưu tối 27.2, cựu trung vệ Gary Pallister đã phải nhăn trán trả lời các câu hỏi về M.U từ người hâm mộ Việt Nam (VN).

>> Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc
>> Mata tỏa sáng, M.U vẫn thua
>> WAGs M.U chửi rủa Roy Keane thậm tệ

 
Cựu trung vệ Gary Pallister (phải) bên cạnh chiếc Cúp vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 của M.U

Vào thời điểm chiếc Cúp Ngoại hạng Anh đến TP.HCM, cũng đúng lúc “Quỷ đỏ thành Manchester” - M.U vừa thua choáng váng trước Olympiakos ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Hồ sơ cá nhân của Gary Pallister

Sinh năm 1965 tại Ramsgate (Kent - Anh). Trước khi lập thành tích 317 lần khoác áo M.U, Pallister từng thi đấu cho Middlesbrough và Darlington.

Ông đã từng 22 lần khoác áo tuyển Anh trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến 1996.

Ngay tại buổi giao lưu, một fan đặt câu hỏi khá quyết liệt, rằng vì sao hàng thủ M.U đá rất kém dưới thời HLV David Moyes, trong khi dưới thời HLV Alex Ferguson đó là một thành trì vững chắc. Trước đó nữa, như dưới thời của chính Pallister, hàng thủ M.U luôn là nơi không dễ cho các tiền đạo tung hoành.

Pallister lý giải: “Chấn thương chính là nguyên nhân chính, khi 2 trung vệ số 1 Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ít khi được đá cùng nhau từ đầu mùa do liên tục nghĩ dưỡng thương, Patrice Evra thì phong độ không tốt. Trong khi các hậu vệ trẻ như Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling vẫn còn cần thêm thời gian để trưởng thành”.

Trả lời Thanh Niên Online về trận đấu với Olympiakos, Pallister nói: “Kết quả thực sự là một cú sốc đối với tôi. M.U và cả HLV Moyes đang đứng trước một thử thách rất lớn. Tuy nhiên, tôi tin với bản lĩnh của mình, M.U có thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về. Trong bóng đá, mọi sự điều có thể xảy ra. Như anh vừa thấy, không một CĐV nào của M.U có thể nghĩ rằng đội nhà sẽ thua tới 2 bàn trước Olympiakos. Bóng đá là vậy, bạn phải biết chấp nhận và đứng dậy sau mỗi thất bại”.

Pallister cũng trao đổi riêng với Thanh Niên Online rằng, anh muốn nhắn nhủ mọi CĐV M.U trên khắp thế giới cũng như tại VN nên cần phải có một sự kiên nhẫn với M.U hiện tại và HLV mới David Moyes.


Gary Pallister ký tặng người hâm mộ M.U tại Việt Nam

Pallister nói: “Chúng tôi có HLV mới sau một thời gian dài dưới sự chỉ đạo của Sir Alex (Ferguson). Ông Moyes cần thời gian, cũng như cầu thủ M.U hiện nay trong quá trình chuyển giao cũng cần thời gian để thích nghi với HLV mới, chiến thuật mới.

Tôi nghĩ, sau những gì diễn ra, chắc chắn sắp tới M.U sẽ có nhiều thay đổi chứ không chỉ mới mua mỗi tiền vệ Mata như vừa qua. CĐV cũng cần kiên nhẫn, bởi vì, sau nhiều thành công thì việc xây dựng lại đội bóng không chỉ một sớm một chiều là thành công ngay. Rất cần thêm thời gian cho HLV Moyes, để ông ấy xây dựng các ý tưởng của mình”.

Trong khi đó, nói về CĐV VN, Pallister cho biết, đây là lần đầu anh tới VN và thật ngạc nhiên với sự cuồng nhiệt, độ hâm mộ của các fan VN. Anh nói: “Họ biết rất rõ tường tận về CLB M.U, chứng tỏ mỗi bước đi của đội bóng đều được các fan quan tâm. Tôi hy vọng, mình sẽ có dịp được quay trở lại VN một lần nữa, hy vọng khi đó tôi sẽ tháp tùng chiếc Cúp vô địch lần thứ 21”.

Bài, ảnh: Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.