Cựu tuyển thủ Đức kết thúc sự nghiệp ở tuổi 29

08/07/2015 16:59 GMT+7

(TNO) Marcell Jansen, người quán xuyến hành lang cánh trái của tuyển Đức trong một thời gian dài đã quyết định kết thúc sự nghiệp 'quần đùi áo số' hôm nay, theo tờ Bild (Đức).

(TNO) Marcell Jansen, người quán xuyến hành lang cánh trái của tuyển Đức trong một thời gian dài đã quyết định kết thúc sự nghiệp 'quần đùi áo số' hôm nay, theo tờ Bild (Đức).
Jansen trong màu áo tuyển Đức - Ảnh: AFP
Sau khi hợp đồng của anh với đội bóng vừa trụ hạng Bundesliga mùa này Hamburg hết hạn mà không được gia hạn, cầu thủ 29 tuổi đã ra quyết định trên.
"Tôi đang nghĩ về một kỳ nghỉ. Có nhiều lời đệ nghị tương đối hấp dẫn nhưng tôi không thích nữa", Jansen nói với tờ báo Bild vào hôm nay 8.7.
Jansen đã 45 lần khoác áo tuyển Đức tại những giải đấu lừng danh như World Cup 2006 và 2010 cũng như Euro 2008 với 3 bàn thắng ghi được. Lần đầu khoác áo tuyển quốc gia Đức cũng chính là trận thua 0-2 của Đức trước Slovakia tại Bratislava. Trận đấu cuối cùng của cầu thủ thuận chân trái này cũng là một trận thua (0-1) trước Chile vào tháng 3.2014.
Jansen (phải) khi còn đá cho Hamburg - Ảnh: AFP
Jansen ra mắt giải đấu cao nhất nước Đức năm 2005 dưới màu áo câu lạc bộ Borussia Moenchengladbach. Tuy nhiên, thành tích mà cầu thủ chơi thiên về sức mạnh này có được là với Bayern Munich khi anh cùng "Hùm xám" đoạt cú đúp năm 2008, trước khi bị đẩy sang đội bóng thành phố cảng Hamburg.
Sự nghiệp của Jansen xuống dốc trong thời gian gần đây bởi những chấn thương dai dẳng, việc này khiến anh chỉ ra sân 11 lần trong màu áo Hamburg ở mùa giải trước.
Jansen cho rằng anh không muốn cống hiến cho câu lạc bộ nào khác: "Tôi vẫn có thể di chuyển theo dạng chuyển nhượng tự do, vẫn có thể kiếm tiền tốt. Trong vài năm qua, tôi đã rất cảm động với tình cảm của Hamburg. Tôi vẫn sẽ sinh sống tại Hamburg và luôn luôn yêu câu lạc bộ này". 
"Một đội bóng mới ư? Không, tôi không muốn lừa dối CLB hoặc người hâm mộ nào khi tôi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tôi quá hiểu bản thân mình", Jansen nói thêm.
Anh cũng cho biết đang chuẩn bị một số dự án kinh doanh liên quan đến bóng đá, nơi tình yêu của ông không bao giờ chấm dứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.