Cựu tuyển thủ Pháp bị tăng án cấm thi đấu lên 18 tháng vì doping

02/08/2018 13:24 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định tăng án cấm thi đấu từ 6 tháng lên 18 tháng đối với cựu tiền vệ ngôi sao của Pháp Samir Nasri do bị phát hiện sử dụng doping.

Theo AFP, cựu ngôi sao của CLB Arsenal đã bị phát hiện sử dụng chất cấm vì phương pháp điều trị bệnh thông qua tĩnh mạch tại phòng khám Los Angeles (Mỹ) vào năm 2016. Tiền vệ 31 tuổi - người hiện chưa tìm được đội bóng mới, đã bị đình chỉ thi đấu trong 6 tháng vào tháng 2 sau khi dùng tăng cường đa vitamin không đúng quy định của Ủy ban Chống doping thế giới (WADA).
Án cấm trên được tính bắt đầu vào ngày 1.7.2017, có nghĩa là cựu tiền vệ của Manchester City và Arsenal chỉ có thể trở lại thi đấu vào tháng 1 năm tới. Trong đó, cựu tuyển thủ Pháp có thể trở lại luyện tập với CLB mới vào đầu tháng 11 năm nay. Nasri đã thực hiện việc điều trị trên trong khi đang được cho mượn ở CLB Sevilla trong mùa giải 2016 - 2017, dẫn đến cơ quan chống doping Tây Ban Nha mở một cuộc điều tra. Nasri sau đó kháng cáo với UEFA cho rằng anh tuân thủ quy định miễn trừ sử dụng trị liệu (TUE), nhưng yêu cầu đã bị từ chối.
Trước đó, hồi tháng 1, Nasri rời CLB Antalyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) sau khi gây thất vọng và “ngồi chơi xơi nước” trong 6 tháng kể từ khi gia nhập từ Manchester City. Mới nhất, kình ngư Ryan Lochte (từng đoạt 6 huy chương vàng bơi lội Olympic) cũng rơi vào tình thế giống Nasri. Huyền thoại bơi lội của Mỹ đã bị tạm cầm thi đấu 14 tháng hồi tuần trước vì vi phạm tương tự Nasri.
Nasri đang trong tình cảnh thất nghiệp REUTERS
Tiền vệ 31 tuổi nổi danh trong 3 năm khoác áo Arsenal (2008 - 2011) nhờ sự khéo léo, kiểm soát bóng và khả năng chuyền bóng, trước khi gia nhập Manchester City. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ tài năng này liên tiếp gặp rắc rối trong những năm gần đây bởi những vấn đề ngoài đời dẫn đến sa sút phong độ, trong đó có những phát ngôn không đúng mực gây mâu thuẫn với HLV Didier Deschamps khiến anh không còn cơ hội để khoác áo tuyển Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.