Cựu tuyển thủ U.21 Bỉ qua đời vì đột quỵ trên sân

01/05/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Bóng đá thế giới lại vừa nhận thêm một tin buồn đáng báo động về tình trạng đột quỵ sau sự cố cựu tuyển thủ U.21 Bỉ Gregory Mertens ngừng tim trên sân và qua đời sau đó.

(TNO) Bóng đá thế giới lại vừa nhận thêm một tin buồn đáng báo động về tình trạng đột quỵ sau sự cố cựu tuyển thủ U.21 Bỉ Gregory Mertens ngừng tim trên sân và qua đời sau đó.
Mertens (trái) qua đời khi mới 24 tuổi - Ảnh: AFP
Theo báo giới Bỉ, sự cố xảy ra ở một trận đấu hôm 27.4 khi Mertens đang chơi cho đội dự bị Sporting Lokeren đấu với Genk. Tuy nhiên, khi trận đấu bước qua phút 15 thì hậu vệ 24 tuổi người Bỉ bất ngờ đổ sụp xuống sân do ngừng tim. Các nhân viên y tế lập tức thực hiện các biện pháp hồi sinh anh trong 30 phút trước khi chuyển giao cho bệnh viện ở Genk. 

Một phát ngôn của CLB Sporting Lokeren là Herman Van De Putte đau buồn cho biết: “Gregory (Mertens) đã được làm mọi biện pháp để hồi sinh trên sân vàsau đó đưa đến bệnh viện ở Genk. Bác sĩ đã làm mọi cách để cứu sống Gregory nhưng họ bất lực. Hôm nay (30.4, giờ Bỉ), Gregory qua đời vào lúc 16 giờ 30 phút. Mặc dù mới ở đây 1 năm rưỡi nhưng anh ấy đã trở thành người không thể thiếu của CLB. Bây giờ chúng tôi phải làm quen với việc sống trong sự mất mát”.
Đội ngũ y tế trên sân đã làm mọi cách nhưng không thể cứu tỉnh Mertens - Ảnh: Twitter
Sự ra đi của Gregory Mertens cũng để lại nhiều luyến tiếc và sốc trong lòng cầu thủ và người hâm mộ trên khắp thế giới thông qua mạng xã hội. Tiền đạo huyền thoại người Anh Gary Lineker gửi lời chia buồn: “Một tin tức khủng khiếp khi nghe Gregory Mertens qua đời”, trong khi chân sút tài năng người Bỉ Romelu Lukaku thực sự sốc khi viết: “Cuộc sống đôi khi thật điên rồ với một con người.Hôm nay bạn ở đây nhưng ngày mai bạn lại khuất xa”. 

Cựu tiền vệ Fabrice Muamba (người từng được cứu sống sau khi bị ngừng tim trong trận đấu trên sân White Hart Lane giữa Bolton và Tottenham vào đấu năm 2012) chia sẻ: “Thật kinh khủng khi Gregory Mertens đã qua đời chỉ mới ở tuổi 24”. 

Sự cố đau buồn của Gregory Mertens không những tiếp tục dấy lên nỗi lo vào tình trạng đột quỵ liên quan đến tim mạch trong thi đấu.   

Mertens khởi nghiệp “quần đùi áo số” ở đội trẻ Anderlecht vào năm 2004 trước khi chuyển đến chơi cho CLB Cercle Brugge rồi Sporting Lokeren kể từ năm 2011. Trong sự nghiệp, trung vệ 24 tuổi này từng được khoác áo các đội trẻ quốc gia Bỉ như U.16, U.19 và U.21. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.