Đã đến lúc Bayern phải thay mới đôi cánh Robbery

26/04/2018 19:30 GMT+7

Hệt như một năm trước, Bayern Munich tiếp tục phải hứng chịu một trận thua đầy tiếc nuối nữa trước đối thủ quen mặt là Real Madrid tại Allian Arena.

Bayern Munich đã thể hiện không hề tồi, kiểm soát bóng chủ động, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng rốt cuộc vẫn thua hệt như kịch bản năm ngoái, với tỉ số tương tự 1-2.
Đây là trận đấu mà thêm một lần nữa khiến chúng ta thấy rằng, Bayern vẫn phụ thuộc rất lớn vào cặp Robbery (Arjen Robben – Franck Ribery) bất chấp đôi cánh này đã không còn bay cao như trước nữa.
Trước Real, Robben dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút thứ 8. Mất Robben, người có thể tạo ra sự đột biến và những mối hiểm họa thực sự bên cánh phải - tức cánh trái Real, Marcelo chơi bóng thoải mái hẳn và chính anh là người ghi bàn gỡ hòa cho đội khách ở cuối hiệp một.
Bên hành lang đối diện, Ribery vẫn cho thấy những phẩm chất làm nên thương hiệu của riêng anh. Những pha đi bóng, đảo người lắt léo, những đường chuyền có tính đột biến cao cùng khả năng xâm nhập vòng cấm khiến đối phương bất ngờ.
Nhưng Ribery ấy, ở tuổi 35, đã không còn là Ribery mạnh mẽ để có thể “quay” đối phương mệt lử nữa. Bởi chính anh cũng không còn có nền tảng thể lực tốt để làm điều đó.
 
Ribery (phải) không còn đủ sức để tạo ra sự khác biệt - Ảnh: Reuters
Nếu Ribery ở thời đỉnh cao làm gì có chuyện anh bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn đẹp như thế trong tình huống đối mặt với Navas. Nếu Ribery thời đỉnh cao thì làm gì có chuyện sau mỗi tình huống dốc bóng và quặt bóng, anh phải… thở dốc nhiều đến vậy.
Đây đã là năm thứ 11 của Ribery ở Munich và hợp đồng của anh với Bayern sẽ hết hạn vào tháng 6 tới đây. Với Robben, trẻ hơn Ribery 1 tuổi thì đây cũng là mùa thứ 9 của “người Hà Lan bay” ở Bayern kể từ khi anh gia nhập CLB này từ Real Madrid hè 2009.
Và chấn thương Robben dính trong trận thua Real rạng sáng qua đẫ là lần thứ 5 kể từ đầu mùa giải 2017-18 tiền vệ người Hà Lan phải rời sân vì lý do này – nhiều nhất kể từ khi anh là một “hùm xám”.
Cặp cánh Robbery đã gắn liền với biết bao chiến tích, với những đỉnh cao nhất của Bayern trong trên dưới chục năm qua. Nhưng có lẽ đã đến lúc, Bayern cần làm mới đôi cánh của mình, cho hành trình tìm lại vinh quang ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.