'Đã đến lúc HLV Solskjaer loại bỏ thủ môn De Gea'

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 11:30 GMT+7

Cựu danh thủ Anh, Alan Shearer cho rằng HLV Solskjaer nên loại bỏ thủ môn De Gea cho bớt “đau khổ” sau trận thua của Manchester United (M.U) trước Chelsea 1-3 rạng sáng nay ở bán kết FA Cup.

Alan Shearer nhận định trên BBC Sport: “Tôi nghĩ đây là lúc phải làm (loại bỏ De Gea) vì sai sót cứ xảy ra miết. Hệ quả M.U đang trả giá đắt là trận thua đau ở bán kết FA Cup”.
Thủ môn De Gea đã mắc lỗi trong 2 bàn thua đầu của M.U, gồm bàn thua ở các phút bù giờ cuối hiệp 1 khi không kịp khép góc để cú vẩy má ngoài chân trái của Giroud thành bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Man United 1-3 Chelsea: Tội đồ De Gea

Tiếp đó, ngay đầu hiệp 2 De Gea lại một lần nữa mắc lỗi mất tập trung khiến không thể ngăn chặn cú sút mạnh từ xa của Mason Mount để Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 và coi như đã góp phần kết liễu trận đấu, ngay giữa lúc HLV Solskjaer vẫn còn toan tính tình thế để M.U lật ngược thế cờ.
Tuy nhiên, 2 bàn thua chóng vánh ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 đều do De Gea mắc lỗi đã làm phá sản mọi toan tính.
Việc đưa thêm Pogba vào sau đó của HLV Solskjaer chỉ giúp M.U giành lại chút thế trận, nhưng quá muộn vì Chelsea sau 2 bàn thắng đã chơi đầy hưng phấn và giành chiến thắng ngoạn mục sau 3 trận thua trước đó ở mùa này.

De Gea mất tập trung khiến hụt bóng để Mason Mount nâng tỷ số lên 2-0

AFP

Phát biểu sau trận đấu, dù vẫn bảo vệ De Gea, nhưng HLV Solskjaer nhìn nhận: “De Gea phải bắt được cú sút của Mason Mount. Tôi nghĩ De Gea biết chắc mình sẽ bắt được 100 lần với những cú sút như vậy. Nhưng đó là bóng đá. Tôi quyết định chọn De Gea vì tinh thần và tâm lý của cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu”.
Mặc dù vậy, theo cựu danh thủ Alan Shearer, hiện làm bình luận viên cho kênh BBC Sport: “Tôi nghĩ De Gea mắc lỗi như vậy là quá đủ. Solskjaer nên gọi trở lại thủ môn Dean Henderson (23 tuổi, đang cho Sheffield United mượn). Dean Henderson mùa này đã chơi cực ổn ở Sheffield, nên đã đến lúc được trao cơ hội ở M.U”. 

De Gea đã để mắc rất nhiều lỗi dẫn tới nhiều bàn thua của M.U không chỉ mùa này mà cả ở mùa trước

AFP

De Gea hiện còn gần 3 năm hợp đồng với M.U, nhưng phong độ gần đây của thủ môn người Tây Ban Nha này rất thiếu ổn định, thường mắc lỗi cùng với các trung vệ như Harry Maguire hay Lindeloef, khiến M.U để thua nhiều bàn tức tưởi.

Arsenal 2-0 Man City: Aubameyang lập cú đúp

Trong khi đó, cựu danh thủ M.U, Phil Neville cho rằng: “Ngoài sai sót của De Gea, tôi nghĩ một vấn đề khác khiến M.U bại trận đó là HLV Solskjaer đã lựa chọn đội hình sai khi để Martial và Pogba ngồi dự bị.
Bruno Fernandes mất đối tác, và anh ấy rất khó nhọc trước các tiền vệ Chelsea vây ráp ngăn chặn liên tục. Đến khi thay đổi thì đã muộn, Chelsea dẫn 2 bàn từ 2 sai sót của De Gea nên đã nắm mọi sự chủ động trong tay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.