Đã đến lúc Milan cần Pato lên tiếng

16/10/2010 08:29 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Milan là 64%, khả năng thắng của Chievo là 12%, hòa là 24% Kể từ khi chuyển đến từ Barcelona, Zlatan Ibrahimovic đã trở thành một trụ cột của Milan. Với 5 bàn thắng sau 7 trận, chân sút người Thụy Điển là người lãnh trách nhiệm ghi bàn cho Rossoneri. Ibra quan trọng đến nỗi HLV Massimo Allegri đã phải thay đổi lối chơi của Milan, nhằm phát huy tối đa khả năng của tiền đạo này.

Chân sút Pato (trái) vừa trở về từ tuyển Brazil, nơi anh đã đóng góp 2 bàn thắng - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Milan là 64%, khả năng thắng của Chievo là 12%, hòa là 24%

Kể từ khi chuyển đến từ Barcelona, Zlatan Ibrahimovic đã trở thành một trụ cột của Milan. Với 5 bàn thắng sau 7 trận, chân sút người Thụy Điển là người lãnh trách nhiệm ghi bàn cho Rossoneri. Ibra quan trọng đến nỗi HLV Massimo Allegri đã phải thay đổi lối chơi của Milan, nhằm phát huy tối đa khả năng của tiền đạo này.

Tuy nhiên, vấn đề là nếu tiếp tục chơi theo kiểu tập trung bóng cho Ibrahimovic, Milan sẽ rất dễ bị bắt bài. Bên cạnh đó, sau khi thi đấu liên tục cho Milan cũng như tuyển Thụy Điển trong thời gian qua, Ibrahimovic đang ở trong tình trạng sức khỏe không được tốt. Ngoài ra, anh còn bị chứng đau bao tử và chấn thương háng kinh niên hành hạ.

“Tôi đang bị đau bao tử và đã không thể tập luyện trong suốt một tuần trước khi các trận đấu vòng loại Euro 2012 diễn ra”, Ibra cho biết trên Gazzetta Dello Sport, “Tôi không biết liệu mình có thể ra sân trong trận đấu với Chievo sắp tới hay không. Bởi Champions League quan trọng hơn. Tôi muốn mình thật khỏe mạnh khi bước vào trận đấu với Real Madrid vào tuần sau”.

Như vậy, nhiều khả năng Ibra sẽ được cho nghỉ ngơi trong trận đấu cuối tuần này. Thế nhưng không phải vì thế mà hàng công của Milan sẽ trở nên yếu đi khi tiếp đón Chievo. HLV Allegri vẫn còn có trong tay Ronaldinho, Pato, Robinho và Inzaghi. Theo thông tin từ Gazzetta Dello Sport, có thể nhà cầm quân 43 tuổi sẽ sử dụng bộ ba người Brazil cho trận đấu sắp tới.

Tin vui đến với Allegri khi Pato đang có phong độ rất cao. “Vịt con” vừa ghi được hai bàn thắng trong màu áo tuyển Brazil trong các trận giao hữu với Iran và Ukraine. “Tôi đang trong khoảng thời gian tuyệt vời nhất của sự nghiệp”, chân sút 21 tuổi phát biểu trên globoesporte.com, “Tôi rất tin tưởng vào khả năng của mình. Hơn nữa, tôi luôn muốn có những màn trình diễn tốt nhất trong màu áo Milan để có thể tiếp tục được gọi vào đội tuyển Brazil”. Kể từ lúc Ibra xuất hiện tại Milan, Pato đã không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công nữa. Nhưng đêm nay sẽ là cơ hội để chân sút này chứng tỏ năng lực.

Trong khi đó, Chievo hứa hẹn sẽ là một đối thủ không hề dễ dàng cho Milan. Phong độ của đội bóng mà HLV Stefano Pioli dẫn dắt là khá ấn tượng. Với 3 trận thắng, 1 hòa và 2 thua, “Lừa bay” hiện đang đứng thứ 5, chỉ kém Milan đúng một điểm trên bảng xếp hạng. Điểm mạnh của Chievo luôn là tinh thần thi đấu lăn xả và nỗ lực đến tận phút cuối.

Trong 19 lần gặp nhau gần đây, Milan giành chiến thắng đến 12 lần (thua 3, hòa 4). Ngoài Ibra, Milan sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự mất mát nào về mặt nhân sự. Bên phía Chievo, HLV Pioli cũng có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.