Đã đến lúc Ronaldo thôi giành quyền đá phạt tại Real Madrid

22/10/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Theo các con số thống kê thì đã đến lúc tiền đạo Cristiano Ronaldo nên nhường quyền đá các quả phạt trực tiếp dành cho Real Madrid cho người khác.

(TNO) Theo các con số thống kê thì đã đến lúc tiền đạo Cristiano Ronaldo nên nhường quyền đá các quả phạt trực tiếp dành cho Real Madrid cho người khác.

Ronaldo (áo trắng) có 6 cú sút nhưng không ghi bàn nào - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu ở bảng A Champions League giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Real Madrid diễn ra rạng sáng nay (22.10, giờ VN), hai đội đã tạo ra được một số cơ hội nhưng không bên nào xuyên thủng được mành lưới của đối phương.
Ở trận đấu vừa qua, các ngôi sao lớn nhất của hai đội đều gây thất vọng. Zlatan Ibrahimovic của PSG "mất hút" trong hàng thủ chặt chẽ của Real. Chân sút người Thụy Điển thậm chí còn không có cú sút trúng đích nào.
Trong khi đó, Ronaldo bên phía đội khách cũng khá im hơn lặng tiếng. Chân sút người Bồ Đào Nha chỉ có tình huống gây chú ý là pha đánh đầu khiến thủ môn Kevin Trapp phải bay người cản phá ở phút 35. Tổng cộng, CR7 có 6 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng nào.
Tỷ lệ thành công của các cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo chỉ là 2,2% - Ảnh: AFP
Ronaldo cũng đã thực hiện 2 quả đá phạt trực tiếp cho Real Madrid. Tuy nhiên cả 2 cú sút đều không chính xác. Theo thống kê của Goal.com, tính đến nay, tiền đạo 30 tuổi mới chỉ ghi được 2 bàn sau 88 lần đá phạt trực tiếp gần đây, đạt tỷ lệ thành công rất thấp là 2,2%.
Trước đây, Ronaldo được xem là một chuyên gia sút phạt. Kỹ thuật sút phạt của Ronaldo khá đặc biệt khi bóng đi theo những quỹ đạo khá lường. Chính vì vậy, anh thường được giao trọng trách sút phạt tại Manchester United (M.U) trước kia và hiện nay là Real Madrid.
Pjanic là chuyên gia đá phạt của AS Roma - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, thống kê trên cho thấy đã đến lúc Ronaldo nên nhường lại quyền đá phạt trực tiếp cho cầu thủ khác ở Real Madrid bởi tỷ lệ 2,2% là quá thấp. Có lẽ Ronaldo cần phải học hỏi thêm các chuyên gia đá phạt trực tiếp hiện nay của làng bóng đá thế giới là Miralem Pjanic hay Christian Eriksen.
Pjanic đã ghi 4 bàn từ 8 quả đá phạt trong thời gian gần đây cho AS Roma trong khi tiền vệ đang khoác áo Tottenham Eriksen thậm chí còn ghi 2 bàn từ những quả đá phạt trong trận đấu với Swansea.
Hiện Real Madrid đang có khá nhiều cầu thủ sút phạt tốt như James Rodriguez, Gareth Bale hay thậm chí là trung vệ Sergio Ramos. Nhưng câu hỏi đặt ra là Ronaldo có sẵn lòng nhường lại quyền đá phạt cho người khác hay không và HLV Rafael Benitez có dám trao quyền đó lại cho ai khác hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.