Đã đến lúc Wenger thay đổi cách sử dụng Giroud

02/01/2017 10:40 GMT+7

Tiền đạo Olivier Giroud đã chứng minh khả năng của mình khi ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Crystal Palace 2-0. Đã đến lúc HLV Arsene Wenger cần có sự thay đổi trong việc sử dụng chân sút người Pháp.

Trong trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (2.1, giờ VN), Giroud đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt. Từ pha tạt bóng của Alexis Sanchez, chân sút người Pháp thực hiện một cú móc bóng theo kiểu bọ cạp, đưa bóng trúng mép dưới xà ngang rồi vào lưới.
Rất nhiều tờ báo Anh cho rằng pha lập công của Giroud có thể sẽ được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Cựu hậu vệ Manchester United Gary Neville thậm chí còn cho rằng đó là bàn thắng đẹp nhất mà anh từng được chứng kiến trong đời.
Không chỉ vậy, bàn thắng của Giroud còn giúp cho Arsenal dễ đá hơn trong phần còn lại của trận đấu, để rồi vào đầu hiệp 2, Alex Iwobi đánh đầu ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Emirates.
Với bàn thắng rất đẹp vừa ghi, Giroud đã có 5 bàn thắng tại Premier League mùa giải này. Anh kém Diego Costa, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới 9 bàn. Tuy nhiên, chân sút của Arsenal lại là người có tỷ lệ thời gian ghi bàn tốt nhất giải Ngoại hạng Anh. 
Giroud đang có phong độ rất tốt AFP
Từ đầu mùa giải đến nay, Giroud mới chỉ được thi đấu tổng cộng 349 phút. Như vậy, trung bình cứ 69,8 phút, chân sút người Pháp lại ghi 1 bàn. Trong khi đó, Costa đã thi đấu 1591 phút, trung bình cứ 113,9 phút ghi 1 bàn.
Từ đó có thể thấy rằng HLV Wenger đang phí phạm phong độ của Giroud. Ở mùa giải này, nhà cầm quân người Pháp đã đưa Sanchez lên chơi cao nhất trên hàng công của Arsenal. Không thể phủ nhận rằng tiền đạo người Chile đã chơi tốt ở vị trí mới. Tổng cộng, anh đã có 12 bàn thắng cho các "Pháo thủ".
Sanchez đã phải thi đấu liên tục từ đầu mùa tới nay AFP
Tuy nhiên, việc Sanchez chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công cũng khiến cho Arsenal gặp khó khăn trong những pha không chiến. Với thể hình hạn chế, chân sút 28 tuổi không thể tranh bóng với những hậu vệ cao to ở Premier League.
Không chỉ vậy, việc phải thi đấu liên tục cũng khiến cho Sanchez không thể giữ được phong độ cũng như thể lực. Nhìn cách Sanchez thi đấu trong 2 trận thua của Arsenal trước Everton và Man City là có thể thấy điều đó.
Vì thế, có lẽ đã đến lúc HLV Wenger cần phải thay đổi cách sử dụng Giroud và Sanchez. Chân sút người Pháp xứng đáng được ra sân nhiều hơn bởi anh đã cho thấy khả năng của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.