Đá kiểu này, Bayern Munich xứng đáng đứng nhì bảng

19/03/2018 08:45 GMT+7

Đó là nhận xét của chính HLV đội bóng vùng Bavaria sau trận thua 1-2 trên sân Leipzig ở vòng đấu 27 Bundesliga diễn ra đêm qua 18.3 (giờ VN).

RB Leipzig là đối thủ khó chịu, Bayern Munich biết điều đó. Sự khó chịu này chỉ đến từ hai chữ mà thôi: thể lực.
Vì vậy, huấn luyện viên Heynckes quyết định tung đội hình đầy mạnh mẽ vào sân với đầy đủ những "đấu sĩ" như Vidal, Rudy hay Alaba, Suele, Hummel... đồng thời "cất" những nghệ sĩ Ribery, Lewandowski hay Robben.
Sandro Wagner đánh đầu mở tỷ số cho Bayern Munich Reuters
Có vẻ như chiến lược gia 72 tuổi này quá cẩn thận khi Bayern Munich dễ dàng có bàn mở tỷ số ở phút 12 do công của Wagner, người đá thay ngôi sao Lewandowski. Đó là cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của James Rodriguez, cựu cầu thủ của Real Madrid.
Tuy nhiên, lo lắng của ông Heynckes khộng thừa thải chút nào bởi từ sau bàn thua, RB Leipzig đã chơi khác hẳn. Với thể lực dồi dào, đội chủ nhà chơi ép sân toàn tập. Hễ đối phương có bóng là họ lập tức bám sát để cướp bóng rồi tổ chức phản công ngay không chần chừ. Bộ đôi Keita - Demme giữa sân của Leipzig chơi quá tốt, nhất là Keita, tiền vệ tương lai của Liverpool. Chính anh là người đã san bằng tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú sút cận thành rất mạnh.
Rồi điều người Bavaria lo nhất đã đến ở phút 56 khi Naby Keita tung đường chuyền sắc sảo cho Timo Werner băng xuống sút tung lưới Ulreich nâng tỷ số lên 2-1 cho RB Leipzig.
Timo Werner hoàn thành cuộc lội ngược dòng của RB Leipzig Reuters
Từ đó trở đi, Bayern Munich chơi bóng hoàn toàn trên sân của đối phương, nhất là khi Heynckes tung Ribery rồi Lewandowski vào sân gia tăng sức tấn công. Nhưng dù cố gắng mấy, đội khách cũng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Peter Gulacsi và đành chấp nhận trận thua thứ ba của mùa bóng này.
"Chúng tôi đã gặp phải đội bóng quá mạnh mẽ. Tôi đã cảnh báo điều này và chúng tôi đã không chơi như mong muốn. Phải thừa nhận Leipzig xứng đáng giành chiến thắng. Ở những trận đấu như thế này, hàng thủ cần phải chơi tốt hơn. Đá thế này Bayern Munich xứng đáng đứng nhì bảng", ông Heynckes phát biểu trong buổi họp báo sau trận.
Khi được hỏi về tương lai của mình tại Allianz Arena, ông Heynckes hóm hỉnh: "Tôi sẽ lái xe về nhà và nghỉ một tuần".
Ở trận đấu sớm hơn, Dortmund tiếp tục "sống" bằng hơi thở của Batshuayi khi kiếm được 3 điểm trước Hannover bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ mượn của Chelsea này.
Như vậy, Bayern Munich bị nhóm thứ nhì rút ngắn khoảng cách xuống còn 17 điểm, nhưng họ không có gì lo lắng bởi đây đã là vòng đấu 27, chức vô địch Bundesliga khó lọt khỏi tay họ trừ khi "Hùm xám" không kiếm được 4 điểm trong 7 trận còn lại đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.