Đá văng Arsenal, M.U vào bán kết

13/03/2011 07:36 GMT+7

(TNO) Bắn phá liên tục về phía khung thành thủ môn Van Der Sar nhưng kết cục mà Arsenal nhận được lại là một thất bại. Hai bàn thắng của Fabio và Rooney đã khiến cho "Thần công" văng khỏi Cúp FA vào rạng sáng nay (13.3).

Rooney và Chicharito tạo nên cặp "sát thủ" thủ mới lợi hại của M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Bắn phá liên tục về phía khung thành thủ môn Van Der Sar nhưng kết cục mà Arsenal nhận được lại là một thất bại. Hai bàn thắng của Fabio và Rooney đã khiến cho "Thần công" văng khỏi Cúp FA vào rạng sáng nay (13.3).

>> Xem video clip

Như vậy, chỉ trong vòng hai tuần lễ, Arsenal đã chính thức nói lời giã biệt ba đấu trường lớn của mùa giải: Carling Cúp, Champions League và Cúp FA. Đây quả là một nỗi đau khôn tả đối với những "đứa trẻ" nhà Wenger khi mà cơn khát danh hiệu đã kéo dài với họ đến 6 năm.

Cuộc chiến ở Old Trafford tối qua giữa hai kỳ phùng địch thủ đang bị "thương tích" trầm trọng. M.U với hai thất bại trước Chelsea và Liverpool, Arsenal bị Birmingham và Barcelona cho nếm trái đắng ở hai mặt trận. Chính vì vậy mà cuộc chiến tối qua còn là cơ hội để cả hai tự mình đứng dậy.

Xét về mặt lực lượng, Arsenal tỏ ra vượt trội với một hàng tiền vệ trên chân gồm Wilshere, Arshavin và Nasri. Trong khi đó, Sir Ferguson bất ngờ cho ra một sản phẩm lạ lẫm với cặp anh em nhà Rafael - Fabio án ngữ hai cánh, còn Gibson và O'Shea là hai nút chặn trung tâm.

Chính vì vậy mà dù là đội chủ nhà nhưng M.U liên tục bị Arsenal vây hãm trong khoảng 15 phút đầu trận. Chủ trương chơi lùi, tận dụng những pha bóng dài để phản công, M.U từ từ quăng dây "thòng lọng" chờ đợi đối thủ tự đưa mình vào.

Trong một tình huống phản công sắc sảo với sự nhuần nhuyễn của anh hai anh em Fabio - Rafael, Rooney tinh tế tỉa bóng để Hernandez bay người đánh đầu vào góc xa. Almunia xuất sắc bay người đỡ bóng ra nhưng Fabio đã có mặt đá bồi vào lưới trống.


Fabio với bàn thắng quan trọng mở màn cho chiến trước trước Arsenal - Ảnh: AFP

Tương tự vậy là bàn ấn định tỉ số ở đầu hiệp hai của Rooney. Rafael đảo người đi bóng bên cánh phải rồi căng vào giữa để Hernandez ập vào. Bóng bật chân một hậu vệ Arsenal đến tầm Rooney và tiền đạo này không khó khăn để đánh đầu kỹ thuật đem về thắng lợi cho M.U.

Giữa hai bàn thắng và khoảng thời gian còn lại của trận đấu là những cú bắn phá không mệt mỏi của các cầu thủ Arsenal.

Ở mọi tư thế, mọi góc độ, những Nasri, Arshavin, Van Persie đều ra chân. Thậm chí đến cả một hậu vệ như Koscielny cũng có cú đá cận chân khiến Van Der Sar phải bay người cứu thua ngoạn mục.

Không cam chịu thất bại, HLV Wenger tung liền Rosicky, Ramsey và Chamakh vào sân. Nhưng một lần nữa, cú sút căng của tiền vệ người Séc hay cú đánh đầu cận thành của chân sút Pháp đều không thể thắng nổi đôi tay nhựa Van Der Sar.

M.U vượt qua nỗi đau để tiến lên khi trong đội hình có một Van Der Sar và Rooney thật xuất sắc. Đêm qua, dù bỏ lỡ một vài cơ hội nhưng chính Rooney là người cần mẫn nhất cũng như xuất sắc nhất trong hai tình huống làm bàn.


Có những thủ lĩnh quan trọng ở các tuyến, M.U (đỏ) đã chơi tốt hơn rất nhiều - Ảnh: AFP

Trong chiến thắng "lột xác" của mình, M.U được nhân đôi niềm vui khi Vidic và đặc biệt là tiền vệ Valencia đã trở lại đội hình. Có Vidic, hàng thủ M.U chững chạc và chơi tự tin hẳn lên, trong khi Valencia vẫn thần tốc trong các cú dốc bóng của mình.

Sau trận đấu, thủ thành Van Der Sar trả lời với AFP rằng: "Hôm nay là một màn trình diễn thật tuyệt của M.U. Tôi đã có vài pha bắt bóng ngoạn mục nhưng thực ra thì hàng thủ đã chơi tốt và hàng công đã có được những bàn thắng đúng thời điểm".

Trong khi đó, quá tuyệt vọng sau thất bại, HLV A.Wenger cho biết: "Arsenal vừa trải qua một tuần tồi tệ và chúng tôi đang muốn quên đi những trận đấu vừa qua. Chắc chắn Arsenal sẽ trở lại với chính mình".

Đêm qua, cùng đi tiếp vào bán kết với M.U còn có Bolton, đội đã có chiến thắng 3-2 đầy nghẹt thở trên sân của Birmingham.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.