Đặc nhiệm Ba Lan biểu dương lực lượng trước EURO 2012

06/12/2011 13:23 GMT+7

(TNO) Ba Lan đã đầu tư lớn cho vấn đề an ninh tại Giải vô địch bóng đá châu Âu vào năm tới bất chấp việc số lượng du khách dự kiến đến thăm đất nước được hạ xuống.

(TNO) Ba Lan đã đầu tư lớn cho vấn đề an ninh tại Giải vô địch bóng đá châu Âu vào năm tới bất chấp việc số lượng du khách dự kiến đến thăm đất nước được hạ xuống.


 Đặc nhiệm Ba Lan diễn tập giải cứu con tin bị bắt cóc trên tàu lửa - Ảnh: Reuters

Theo Daily Mail, các biệt kích Ba Lan đã giả lập tình huống bắt cóc con tin hàng loạt trong trường hợp các tội phạm nhắm đến giải đấu bóng đá lớn thứ hai hành tinh mà nước này đồng tổ chức với Ukraine vào tháng 6 năm tới.

Chính phủ Ba Lan dự kiến có khoảng 800.000 tín đồ túc cầu giáo sẽ đến thăm bốn thành phố tổ chức sự kiện là Warsaw, Gdansk, Poznan và Wroclaw.

“Chúng tôi có khoảng 100 triệu zloty (20 triệu bảng) từ ngân sách nhà nước trong năm nay và chúng tôi chi toàn bộ cho an ninh của EURO 2012”, người phát ngôn cảnh sát Ba Lan Mariusz Sokolowski nói.


 Diễn tập đối phó với tình huống con tin bị bắt cóc tại các địa điểm giao thông công cộng - Ảnh: Reuters 

Cảnh sát Ba Lan và lực lượng đặc nhiệm cũng tổ chức một khóa huấn luyện kéo dài một tuần nhằm hoàn thiện việc phối hợp hoạt động.

Đại tá Piotr Gastal, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm hàng đầu GROM của Ba Lan, nói: “Chúng tôi tập luyện cho những nhiệm vụ của mình, như thường lệ song có nhiều sự chuẩn hơn trước EURO 2012 bởi cần có nhiều nhân viên hơn”.

“Cảnh sát Ba Lan chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm an ninh suốt EURO 2012 song trong trường hợp có tình huống bắt cóc con tin hàng loạt, đơn vị của chúng tôi có thể vào cuộc vì cảnh sát không được huấn luyện hoặc trang bị đủ để đối phó việc này”, ông Gastal nói tiếp.

 
 Các đặc nhiệm được trang súng máy sẵn sàng đột kích giải cứu con tin - Ảnh: Reuters 

GROM đã diễn tập giải cứu 20 con tin hoặc nhiều hơn từ các tòa nhà và địa điểm giao thông công cộng, như tại các khách sạn và trạm xe lửa.

Ba Lan vốn hạ thấp số lượng người hâm mộ dự kiến sẽ đến nước này tại EURO 2012 bởi các đội bóng được ưa thích như Đức và Anh sẽ chơi tại Ukraine sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vào tuần trước.

 
 Thợ lặn của đội đặc nhiệm cũng tập luyện tại biển Baltic - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.